Lulic giúp Lazio đoạt cúp quốc gia Ý

06:05, 27/05/2013
.

Bàn thắng duy nhất ở phút 71 của Lulic đã giúp Lazio đá bại AS Roma 1-0 trong trận chung kết quốc gia Ý nhàm chán về mặt chuyên môn.


Bàn thắng của Lulic có công lớn của Candreva khi anh này thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang vào giữa, loại bỏ cả hàng thủ AS Roma. Ngoài ra, cũng phải kể đến công của thủ thành Lobont bên phía AS Roma khi anh khẽ chạm vào bóng, làm sửa lưng hậu vệ AS Roma, đưa bóng đến đúng vị trí của Lulic giúp anh đệm bóng vào lưới trống.

 Lulic (trái) và Klose ăn mừng bàn thắng vào lưới AS Roma - Ảnh: Reuters
Lulic (trái) và Klose ăn mừng bàn thắng vào lưới AS Roma - Ảnh: Reuters


Trong những phút cuối trận đấu, sau khi đã bị dẫn bàn, AS Roma tăng cường hàng tấn công bằng việc tung Osvaldo vào thay hậu vệ Balzaretti và Dodo vào thay Marquinho nhưng cũng không thể xuyên thủng hàng thủ Lazio trong những phút cuối. Khi bị ép, Lazio chuyển sang đá phản công và tỏ ra rất sắc bén với các pha mở bóng thông minh của Klose nhưng tiếc là đồng đội của anh không thể nâng tỷ số.

 Các cầu thủ Lazio ăn mừng cúp QG Ý mùa bóng 2012-2013 - Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Lazio ăn mừng cúp QG Ý mùa bóng 2012-2013 - Ảnh: Reuters


Trong những phút đầu trận, tiền đạo Destro với sự hỗ trợ của Totti, Lamela, Marquinho và cả De Rossi đã gây nhiều sóng gió cho khung thành của Marchetti nhưng tiếc là AS Roma không thể ghi được bàn thắng.

Ở đầu hiệp hai, khi Lazio mất Ledesma do bị chấn thương, hàng tiền vệ của họ bị suy yếu khiến AS Roma gia tăng áp lực đáng kể nhưng Lazio vẫn đứng vững. Và đúng lúc nguy cấp nhất, Lazio đã phản công, và có bàn thắng của Lulic.

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo người Bosnia giúp Lazio lần thứ 6 đăng quang cúp quốc gia, đồng thời không cho AS Roma lập kỷ lục 10 lần đoạt cúp. Chiếc cúp quốc gia còn giúp Lazio giành vé dự Europa League mùa bóng năm sau, cùng với Fiorentina và Udinese (hai đội xếp hạng 4 và hạng 5) đại diện cho nước Ý.

Như vậy mùa giải 2012-2013 của nước Ý đã chính thức khép lại sau trận chung kết cúp quốc gia Ý.
 

Theo THẢO NGUYÊN/Tuổi Trẻ Online

 


.