Gareth Bale giành cú đúp giải thưởng của PFA

07:04, 29/04/2013
.

Vượt qua Van Persie và Luiz Suarez, Gareth Bale đã ẵm trọn cả hai giải thưởng của PFA (hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp) là Cầu thủ hay nhất năm và Cầu thủ trẻ hay nhất năm. Anh là người thứ 3 sau C.Ronaldo (2007) và Andy Gray (1977) giành cú đúp giải thưởng...

Cuối cùng người giành chiến thắng giải thưởng Cầu thủ hay nhất năm cũng được công bố và giải thưởng này đã thuộc về Gareth Bale. Điều này cũng có chút ngạc nhiên nhỏ, bởi trong 6 ứng viên rút gọn của giải thưởng thì Bale cũng không phải là ứng viên hàng đầu. Hai ứng viên được xem là tiềm năng nhất cho giải thưởng này năm nay là Van Persie và Suarez.
 

 Bale đã giành cú đúp giải thưởng của PFA
Bale đã giành cú đúp giải thưởng của PFA



Tuy nhiên, mới đây Suarez đã tiếp tục dính vào rắc rối khi căn Ivanovic và bị treo giò 10 trận, nên theo phỏng đoán của nhiều người PFA không dại gì trao danh hiệu cao quý cho tiền đạo người Uruguay và cuộc đua xem như chỉ còn giữa Van Persie và Bale. Cả hai thi đấu cùng nổi bật trong mùa giải năm nay và đóng góp nhiều cho đội bóng của họ.

Về số bàn thắng và đóng góp cho CLB, Van Persie làm tốt hơn, anh có 25 bàn thắng và cùng MU đăng quang ngôi vô địch. Trong khi đó, Bale đang có 19 bàn và đội bóng Tottenham của anh đang cạnh tranh quyết liệt 1 suất trong tốp 4. Việc giành cả giải thưởng Cầu thủ trẻ hay nhất năm đã giúp Bale trở thành người thứ 3 sau C.Ronaldo (2007) và Andy Gray (1977) giành cú đúp giải thưởng của PFA.

“Đó là một vinh dự lớn. Được bình chọn bởi các đồng nghiệp là một trong những vinh dự lớn nhất. Thật tuyệt vời khi giành chiến thắng và tôi rất vui mừng”. Bale phát biểu trong lễ trao giải.

“Khi bạn nhìn vào danh sách đề cử có một số tên tuổi lớn trong đó, nhưng tôi không thể giành giải thưởng mà không cần đội. Họ đã rất tuyệt vời trong năm nay và cả huấn luyện viên cũng thế. Tôi đã không thể giành được giải thưởng mà không có những con người ấy, vì vậy tôi muốn gửi tới họ lời cảm ơn sâu sắc, họ thật là tuyệt vời”.
 
Bale cũng chia sẻ về các ứng viên khác: “Tôi nghĩ rằng giống như tất cả mọi người, Van Persie, Suarez, hai người trong danh sách đề cử. Họ đã rất xuất sắc trong mùa giải này và cống hiên một mùa giải tuyệt vời cho tất cả mọi người xem”.
 

Theo Phù Sa (Dân trí)


.