Nguyễn Tiến Minh vẫn giữ vị trí thứ 8 thế giới

02:01, 05/01/2013
.

  Tay vợt Nguyễn Tiến Minh
Tay vợt Nguyễn Tiến Minh

Trong bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn cầu lông thế giới BWF, tay vợt Nguyễn Tiến Minh tiếp tục đứng thứ 8 ở nội dung đơn nam và cũng không có sự thay đổi nào ở tốp 10.

Với 55.354 điểm, Nguyễn Tiến Minh tiếp tục đứng thứ 8 và anh còn kém hơn 3000 điểm so với tay vợt đứng ngay trên mình là Simon Santoso (Indonesia).

Trên bảng xếp hạng đơn nam, các vị trí trong tốp 10 đều không có gì thay đổi. Lee Chong Wei (Malaysia) đã lấy lại ngôi vị số một thế giới từ tay Lin Dan (Trung Quốc) với một khoảng cách điểm số an toàn so với tay vợt số 2 thế giới Chen Long (Trung Quốc). Sau Chen Long là ba tay vợt đồng hương Chen Jin, Lin Dan và Du Pengyu. Kenichi Tago (Nhật Bản) đứng thứ 6 và Simon Santoso (Indonesia) đứng thứ bảy. Hai tay vợt còn lại trong tốp 10 là Sho Sasaki (Nhật Bản) và Hu Yun (Hồng Kông, Trung Quốc).

Bảng xếp hạng đơn nữ cũng không có thay đổi nào trong tốp 10 khi dẫn đầu đang là hai tay vợt Trung Quốc – Li Xuerui và Wang Yihan còn vị trí thứ ba thuộc về Saina Nehwal của Ấn Độ.

Trong tháng 1 này, Nguyễn Tiến Minh sẽ thi đấu liền hai giải thuộc hệ thống super series là giải Hàn Quốc mở rộng (08-13.01) và giải Malaysia mở rộng (15-20.01). Tại giải Hàn Quốc mở rộng, tay vợt Việt Nam được xếp hạng hạt giống số 6 còn ở giải Malaysia mở rộng, do nhiều tay vợt trong top 10 thế giới không tham dự nên Tiến Minh được đẩy lên làm hạt giống số 3.


Theo Việt Anh/VOV

 


.