HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

02:01, 04/01/2013
.

Cuộc làm việc giữa VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn về cơ bản đã thống nhất được các điều khoản quan trọng trong hợp đồng. Nếu không có thay đổi lớn nào phút chót, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chính thức dẫn dắt ĐTVN và ĐT U23 với thời hạn kéo dài 3 năm...


Tối qua, HLV Hoàng Anh Tuấn đã bay ra Hà Nội để có buổi làm việc trực tiếp với VFF. Trước đó, hai bên cũng đã có cuộc trao đổi qua điện thoại và cũng đạt được những thỏa thuận quan trọng. Cuộc làm việc giữa VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn xoay quanh những chiết tiết của bản hợp đồng như mức lương, thời hạn, mục tiêu, kế hoạch...

Sau cuộc làm việc kéo dài đến 1g sáng, sáng nay hai bên tiếp tục có những trao đổi để có thể sớm thống nhất lại toàn bộ những điều khoản.
 

 HLV Anh Tuấn (phải) nhiều khả năng sẽ dẫn dắt tuyển Việt Nam 3 năm tới
HLV Anh Tuấn (phải) nhiều khả năng sẽ dẫn dắt tuyển Việt Nam 3 năm tới



Thông tin từ cuộc làm việc không được cả hai tiết lộ, nhưng theo một số nguồn tin, VFF sắn sàng bỏ ra mức lương lên tới 200 triệu/tháng. Đây là mức lương cao kỷ lục với các HLV nội. Trước đó trong cuộc đàm phán với HLV Phan Thanh Hùng, VFF cũng từng đưa ra mức lương này, nhưng yêu cầu là ông Hùng phải chuyên trách. Thế nhưng, cuối cùng HLV Phan Thanh Hùng vẫn kiêm nhiệm công việc ở CLB HN T&T, nên nhiều khả năng không được nhận mức lương 200 triệu như VFF đã hứa.

Lần này thì khác, HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn không có ràng buộc nào ở CLB, khi Khánh Hòa vừa bán suất cho Hải Phòng. Bản thân ông Tuấn cũng chưa ký hợp đồng dẫn dắt đội bóng đất Cảng nên hiện tại đang là HLV tự do.

Ngoài mức lương, VFF sẽ ký hợp đồng kéo dài tới 3 năm với HLV người Khánh Hòa. Đây thực sự là một điểm nhấn, một sự thay đổi lớn trong cách dùng người của VFF. Trước đây, VFF thường chỉ ký hợp đồng với các HLV kéo dài trong 1-2 năm.

Sau những thất bại của cả ĐTVN là ĐT U23 những năm qua, rõ ràng là VFF muốn tạo cơ hội nhiều hơn cho các HLV được thể hiện tài năng. Nói cách khác, VFF sẽ không làm theo cách ngắn hạn, “ăn xổi”, mà muốn có một quá trình, một kế hoạch mang tính dài hơi.

Để HLV Hoàng Anh Tuấn có thể dốc toàn tâm, toàn lực cho công việc, VFF cho phép ông Tuấn được chọn đội ngủ trợ lý, với tiêu chí là phải trẻ hóa. Về mục tiêu, VFF không đặt mục tiêu cao để gây áp lực cho HLV Hoàng Anh Tuấn. VFF quan tâm hơn tới những thay đổi trong lối chơi và cả tinh thần thi đấu của các cầu thủ dưới thời HLV người Khánh Hòa.

Rõ ràng là VFF đang muốn xây dựng lại hình ảnh của đội tuyển một cách chắc chắn. Thậm chí ông Tuấn cũng được giao nhiệm vụ phải làm tốt công tác huấn luyện các đội trẻ, trong đó đáng chú ý là lứa kế cận U19.

Phát biểu với báo chí, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng: “Đối với tôi, chuyện ở ĐT Việt Nam hay ở Hải Phòng, không hề là cuộc chơi may rủi, mà là công việc nghiêm túc, với đầy đủ tinh thần trách nhiệm, là niềm tự hào, thậm chí cả kiêu hãnh nữa. Cái mà tôi cần, chính là một lộ trình dài hơi, chứ không chỉ hợp tác ngắn ngày hay làm việc kiểu bán thời gian. Ở đó, tôi được tôn trọng và được tạo điều kiện thuận lợi tối đa để làm việc. Tôi có những cơ sở để tin tưởng mình sẽ thành công khi lên tuyển”.

Được biết, sau khi chốt lại toàn bộ các điều khoản trong hợp đồng, VFF sẽ trình lên cấp trên của mình là Tổng cục TDTT.

Theo kế hoạch, ngày 7/1 tới đây VFF sẽ phải gửi danh sách sơ bộ 50 cầu thủ tập trung ĐTVN lên BTC vòng loại Asian Cup. Như vậy nếu không có gì thay đổi, buổi ký kết giữa VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ diễn ra sau đây vài ngày, để ông Tuấn tham gia vào việc gọi cầu thủ lên tuyển cùng VFF. Sau đó, ĐTVN sẽ tập trung vào ngày 23/1 tại Hà Nội.



Hiểu Minh/Dân trí


.