Chicharito đạt hiệu suất ghi bàn tốt nhất Premier League

09:01, 04/01/2013
.

Không phải Van Persie mà là “siêu dự bị” của MU, Chicharito mới là cầu thủ đạt hiệu suất cao nhất Premier League. Trung bình, tiền đạo người Mexico chỉ mất 76 phút để làm tung mành lưới đối phương.

Hiện tại, ở Premier League, Van Persie, Luis Suarez đang được nhắc tới là những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới. Tuy nhiên, nếu xét tới hiệu suất ghi bàn, “siêu dự bị” Chicharito của MU mới khiến tất cả phải ngả mũ.
 

Chicharito đang là tiền đạo có hiệu suất ghi bàn cao nhất Premier League
Chicharito đang là tiền đạo có hiệu suất ghi bàn cao nhất Premier League

 

Từ đầu giải, tiền đạo người Mexico đã “nổ súng” tới 8 bàn sau 440 phút ra sân cùng “Quỷ đỏ” ở Premier League. Tính ra, trung bình “sát thủ” này chỉ mất đúng 76 phút để làm tung lưới đối phương.

Đó thực sự là con số ấn tượng bởi ngoài Messi (57 phút/bàn), không chân sút nào trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có được thành tích như vậy. Trong khi Falcao, Ibrahimovic phải cần 79 phút để ghi được 1 bàn thắng thì hiệu suất của “siêu sao”C.Ronaldo là 104 phút/bàn.

Đứng ngay sau Chicharito trong số những “sát thủ” có hiệu suất cao nhất Premier League cũng là “siêu dự bị” khác, Edin Dzeko của Man City. Tính ra, sau 89 phút, tên của tiền đạo người Bosnia lại xuất hiện trên bảng điện tử.

Khá bất ngờ khi cầu thủ đứng thứ 3 trong danh sách này lại là tiền vệ, đó là Frank Lampard. Với những bàn thắng liên tiếp trong thời gian qua, đội phó của Chelsea đã có 6 bàn thắng sau 609 phút ra sân, đạt hiệu suất 102 phút/bàn.

Cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League hiện tại, Van Persie đứng thứ 4 với hiệu suất 104 bàn/phút. Trong tốp 10 còn chứng kiến sự góp mặt của các chân sút thượng thặng khác như: Mladen Petric (Fulham, 112 phút/bàn), Theo Walcott (Arsenal, 119 phút/bàn), Luis Suarez (Liverpool, 120 phút/bàn), Lukaku (West Brom, 121 phút/bàn), Demba Ba (Newcastle, 128 phút/bàn) hay Michu (Swansea, 131 phút/bàn).
 

Theo H.Long (Dân Trí)
 


.