Vòng 2 Ngoại hạng Anh:
Hàng thủ Liverpool tặng điểm cho Man City

08:08, 27/08/2012
.

Khuya 26-8, Liverpool và Man City đã hòa nhau 2-2 trên sân Anfield trong trận cầu đinh của vòng 2. Liverpool hai lần vươn lên dẫn trước nhưng sai lầm của hàng phòng ngự đã khiến họ không được ăn mừng chiến thắng với các CĐV nhà.
 

Niềm vui của Skrtel sau khi mở tỉ số cho Liverpool - Ảnh: Getty
Niềm vui của Skrtel sau khi mở tỉ số cho Liverpool - Ảnh: Getty



Một trận hòa may mắn của các nhà ĐKVĐ Man City. Trận này, Man City thi đấu rời rạc, bế tắc, và không ai còn nhận ra họ là những nhà ĐKVĐ. Trong suốt trận đấu, Man City chẳng có lấy một pha tấn công ra hồn, dù có đầy đủ các hảo thủ trên sân.

Thi đấu mờ nhạt, Man City lép vế trước Liverpool cũng là điều dễ hiểu. Phút 34, sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, đội chủ nhà cũng đã tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Xuất phát từ quả phạt góc của Gerrard, trung vệ Martin Skrtel lên tham gia tấn công bật cao hơn hai hậu vệ Man City đánh đầu tung lưới thủ thành Joe Hart từ cự li gần, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Man City dồn đội hình lên đáp trả. Nhưng với lối chơi rời rạc, bế tắc, các học trò HLV Mancini đã không thể tạo được sức ép lên khung thành thủ môn Reina. Tuy nhiên, khi các nhà VĐ đang tỏ ra vô vọng, họ lại bất ngờ nhận được món quà từ đội chủ nhà.
 

Pha sút phạt nâng tỉ số lên 2-1 của Suarez - Ảnh: Getty
Pha sút phạt nâng tỉ số lên 2-1 của Suarez - Ảnh: Getty



Phút 63, có bóng từ bên cánh phải, Tevez dùng kỹ thuật vượt qua Johnson rồi thực hiện pha treo bóng vào giữa. Thủ thành Reina mắc sai lầm với pha băng ra đấm bóng hụt. Bóng rơi xuống trúng chân hậu vệ Kelly bật ra tạo thành đường chuyền dọn cỗ cho Yaya Toure. Chỉ chờ có vậy, tiền vệ này tung chân đưa bóng vào lưới trống, quân bình tỉ số 1-1 cho Man City.

Không nản chí, Liverpool lại đẩy cao đội hình gây sức ép và họ nhanh chóng lập lại ưu thế dẫn điểm nhờ sự tỏa sáng của sát thủ Suarez. Phút 66, Liverpool được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm sau tình huống Rodwell để bóng chạm tay từ cú dứt điểm của Gerrard.

Suarez bước lên tung cú cứa lòng chân phải tuyệt đẹp. Bóng lượn qua hàng rào cắm vào góc thấp khung thành đánh bại hoàn toàn những nỗ lực của thủ môn Joe Hart. 2-1 cho Liverpool.

Nhưng những nỗ lực của các cầu thủ trên hàng tấn công đã bị các đồng đội ở tuyến dưới phá hỏng hoàn toàn. Phút 80, trung vệ Skrtel từ người hùng biến thành tội đồ khi thực hiện đường chuyền về bất cẩn để Tevez cướp được. Trong tư thế một đối một, chân sút người Argentina đã dễ dàng vượt qua thủ thành Reina rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, quân bình tỉ số 2-2 cho Man City.

 Tevez lừa bóng qua thủ thành Reina gỡ hòa 2-2 cho Man City sau sai lầm của trung vệ Skrtel - Ảnh: Reuters
Tevez lừa bóng qua thủ thành Reina gỡ hòa 2-2 cho Man City sau sai lầm của trung vệ Skrtel - Ảnh: Reuters



Không muốn chia điểm trên sân nhà, HLV Rodgers tung thêm Andy Carroll vào sân. Nhưng do thời gian không còn nhiều và cùng với việc Man City đã chủ động lui về, nên dù dốc toàn lực tấn công quỷ đỏ vẫn không thể có bàn thắng thứ ba để kết thúc trận đấu bằng một chiến thắng.

Một trận hòa đáng tiếc của quỷ đỏ. Với những gì đã thể hiện, Liverpool cho thấy họ vẫn chưa thật sẵn sàng cho cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa bóng năm nay.

Còn đối với Man City, dù cầm chân được Liverpool nhưng đây chỉ là một điểm may mắn của thầy trò HLV Mancini. Vì thế, nếu không sớm sốc lại đội hình và bổ sung thêm lực lượng, việc bảo vệ ngai vàng còn khó đối với Man City chứ đừng nói đến chuyện chinh phục luôn cả chiếc cúp danh giá Champions League.

Theo TTO

 


.