Drogba và Anelka sắp phải "ra đường"

01:08, 29/08/2012
.

Hai cựu cầu thủ của Chelsea là Didier Drogba và Nicolas Anelka  đang đứng trước nguy cơ bị CLB Trung Quốc, Thân Hoa Thượng Hải đem bán.

Theo truyền thông nước này, nguyên nhân xuất phát từ những bất đồng về việc phân chia cổ phần giữa các cổ đông của đội bóng. Chủ tịch Zhu Jun, người đang nắm giữ 28,5 % cổ phần của CLB Thân Hoa Thượng Hải, muốn giành thêm nhiều cổ phần hơn nữa để có thể nắm nhiều quyền điều hành hơn nhưng dự định này lại bị ngăn cản. Zhu hiện đang điều hành đội bóng cùng với 5 doanh nghiệp thuộc sở hữu của nhà nước sau khi trở thành cổ đông vào năm 2007.

Theo thỏa thuận được ký kết, nếu ông Zhu đầu tư 23,6 triệu USD cho đội bóng trong vòng 2 năm thì cổ phần của ông sẽ được tăng lên hơn 70%. Tuy nhiên vấn đề là ở chỗ ông Zhu đã đầu tư hơn 94 triệu USD trong vòng hơn 5 năm qua trong khi các cổ đông còn lại chẳng chi ra một đồng, ấy thế mà ông Zhu vẫn chỉ nắm trong tay 28,5% cổ phần đội bóng.
 

Hai cựu cầu thủ của Chelsea - Didier Grogba (trái) và Nicolas Anelka
Hai cựu cầu thủ của Chelsea - Didier Grogba (trái) và Nicolas Anelka



Điều này đã gây ra những bất bình lớn và sự không công bằng trong việc phân chia lượng tiền đầu tư cũng như số cổ phần nắm giữ khiến ông Zhu mất dần quyết tâm muốn tạo dựng một thế lực của bóng đá Trung Quốc. Nếu mọi chuyện không sớm được giải quyết thì ông Zhu sẽ rút toàn bộ cổ phần của mình, đồng nghĩa với việc Thân Hoa Thượng Hải không còn nhà đầu tư chính và việc chi trả lương cho các cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng.

Điều này đặt tương lai của những ngôi sao như Drogba và Anelka vào dạng bất định bởi họ chính là những người đang hưởng lương cao nhất, lên tới 300.000 USD/tuần. Vừa qua, một ngôi sao khác của đội bóng Thượng Hải là Giovanni Moreno đã không ra sân trong trận gặp Shandong Luneng do phía Racing Club, CLB cũ của Moreno đã không nhận đủ phí chuyển nhượng tiền vệ này đúng hạn và gây áp lực bắt Moreno đình công.

Dù đầu tư mua về những cầu thủ ngôi sao nhưng Thân Hoa Thượng Hải vẫn chỉ đứng thứ 10 trong BXH giải VĐVQG Trung Quốc có 16 đội tham dự./.

 

Theo VOV


.