AFF Suzuki cup 2012:
Đội tuyển Việt Nam tập trung đợt 1

06:08, 29/08/2012
.

Đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ bước vào chu kỳ tập trung đầu tiên trong chiến dịch chuẩn bị AFF Suzuki Cup 2012 từ ngày 4 đến 24-9 tại Hà Nội.

TIN LIÊN QUAN


Chiều 28-8, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã trình Tổng cục TDTT danh sách 23 tuyển thủ được gọi tập trung đợt 1 (còn tập trung hai đợt nữa trước lúc gút lại danh sách lên đường sang Thái Lan dự vòng đấu bảng AFF Suzuki Cup). Danh sách cụ thể như sau:

Thủ môn: Hồng Sơn (Hà Nội T&T), Tấn Trường (Sài Gòn Xuân Thành), Thanh Bình (Đà Nẵng); hậu vệ: Văn Biển, Quốc Long (Hà Nội T&T), Đình Đồng (SLNA), Văn Phong (Khánh Hòa), Đình Luật, Minh Đức (Sài Gòn Xuân Thành), Việt Cường (Navibank Sài Gòn), Gia Từ (Ninh Bình); tiền vệ: Ngọc Duy, Văn Quyết (Hà Nội T&T), Sỹ Cường (Hà Nội T&T), Thanh Hưng, Nguyên Sa, Quốc Anh (Đà Nẵng), Vũ Phong (Bình Dương), Tấn Tài (Khánh Hòa), Thành Lương (Hà Nội ACB); tiền đạo: Quang Hải (Navibank Sài Gòn), Công Vinh (Hà Nội T&T).

Tiền vệ phòng ngự Nguyên Sa (áo vàng, giữa) đến từ Đà Nẵng được chọn thay thế Tài Em, Minh Châu ở lần tập trung đợt 1 - Ảnh: Sĩ Huyên
Tiền vệ phòng ngự Nguyên Sa (áo vàng, giữa) đến từ Đà Nẵng được chọn thay thế Tài Em, Minh Châu ở lần tập trung đợt 1 - Ảnh: Sĩ Huyên


Do chấn thương, phong độ đi xuống nên một số trụ cột của đội tuyển Việt Nam trong vài năm gần đây không có tên trong danh sách tập trung đợt 1 như Tài Em, Minh Châu, Mạnh Dũng, Quang Thanh, Phước Tứ, Như Thành, Việt Thắng, Ngọc Thanh, Chí Công, Phước Vĩnh, Anh Tuấn, Văn Trương…Tuy nhiên, ban huấn luyện đội tuyển quốc gia khẳng định rằng cánh cửa vào đội tuyển vẫn rộng mở với các tuyển thủ còn lại ở lần tập trung sắp tới.

Hiện tại, 50 cầu thủ được đưa vào danh sách chuẩn bị tập trung của đội tuyển Việt Nam, 23 cầu thủ nói trên là số người được gọi ở đợt đầu tiên. Theo lý giải của ban huấn luyện thì số lượng cầu thủ được gọi ở từng đợt bao gồm  23-25 người để kiểm tra năng lực, phong độ và thể lực cho mục tiêu của giai đoạn đó. Và nếu không có sự rèn luyện chăm chỉ, hết sức mình vì màu cờ sắc áo sẽ bị loại ở lần tiếp theo.

Mục tiêu của đợt tập trung đầu tiên là bổ sung lực lượng cho các vị trí còn khiếm khuyết, nhận diện các đối thủ trong khu vực qua các trận cầu giao hữu cùng Malaysia (13-9), Indonesia (hai trận đi và về tại Jakarta và Mỹ Đình trong nửa cuối tháng 9).

Đợt tập trung thứ hai (đầu tháng 10) được đánh giá là quan trọng nhất về thể lực nhằm chuẩn bị VFF Cup tổ chức tại TP.HCM (từ 22 đến 28-10), đây là dịp để kiểm nghiệm lại năng lực chuyên môn qua thi đấu giải. Cuối cùng là đợt tập trung thứ ba, quan trọng nhất với mục tiêu hoàn thiện mọi mặt để gút lại danh sách sau cùng tham dự AFF Suzuki Cup, bắt đầu từ đầu tháng 11 cho đến kết thúc giải.

Cũng như các lần tập trung trước đây, gương mặt mới luôn là điều mà người hâm mộ chờ đợi nhất. Lần này, đội tuyển có hai tân binh là tiền vệ Nguyên Sa (Đà Nẵng) và trung vệ Gia Từ (Ninh Bình). Nguyên Sa từng được gọi nhiều lần vào đội tuyển U-23, nhưng tiếc thay chấn thương triền miên khiến anh tự loại mình vào giờ chót. Tiền vệ phòng ngự này (cao 1,74m) được chọn để thay thế cho hai cựu binh Tài Em, Minh Châu do lợi thế về thể hình, sức bền thể lực tốt, tham gia phòng ngự hữu hiệu và đặc biệt là có quả sút xa rất đáng gờm.

Trung vệ Gia Từ xuất thân từ bóng đá trẻ Thanh Hóa, được HLV Nguyễn Văn Sỹ chiêu mộ về chơi cho Ninh Bình từ ba mùa giải qua ở V-League. Trẻ, khỏe, có lợi thế về chiều cao (1,77m) và được đào tạo khá căn bản nên anh được xem là sự lựa chọn tối ưu nhất sau lúc Như Thành, Phước Tứ vắng mặt.

Bên cạnh hai gương mặt mới toanh này là một số tuyển thủ vừa được gọi trở lại sau thời gian dài bị chấn thương như tiền đạo Quang Hải (Navibank Sài Gòn), tiền vệ Vũ Phong (Bình Dương), trung vệ Văn Phong (Khánh Hòa), thủ môn Tấn Trường (Sài Gòn Xuân Thành), hậu vệ Văn Biển (Hà Nội T&T).

Theo TTO

 


.