Xuân xa quê

02:01, 19/01/2012
.

Trong khi phần lớn các VĐV sẽ được đón Tết sum họp cùng gia đình thì một số VĐV thể thao như tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên, kỳ thủ Lê Quang Liêm hay các kình ngư Ánh Viên, Thái Nguyên, Thành Nguyện, Kim Tuyến…sẽ phải đón xuân Nhâm Thìn ở nơi đất khách do phải tập huấn và thi đấu quốc tế.

TIN LIÊN QUAN


Sau khi nhảy từ vị trí thứ 121 lên hạng 67 trẻ thế giới, tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên đã giành quyền tham dự giải trẻ Australia Open 2012 - Grand Slam trẻ đầu tiên trong năm diễn ra từ ngày 22 đến 28-1 tới trên đất Úc.

Lê Quang Liêm cũng như nhiều VĐV khác thường xuyên phải ăn Tết xa nhà.  Ảnh: Nhật Quang.
Lê Quang Liêm cũng như nhiều VĐV khác thường xuyên phải ăn Tết xa nhà. Ảnh: Nhật Quang.



Để “làm nóng” cho giải đấu quan trọng này, Hoàng Thiên đã lên đường sang Australia từ cách đây 1 tuần để tham dự giải Loy Yang Tralragon International thuộc nhóm G1 diễn ra từ ngày 15 đến 20-1. Như vậy, Hoàng Thiên sẽ tiếp tục đón 1 cái Tết xa nhà giống như mọi năm và cho dù vẫn còn ở tuổi teen nhưng với tay vợt trẻ hàng đầu Việt Nam thì đây đã là cái Tết thứ bảy xa quê.

Chung cảnh xa quê trong dịp Tết nguyên đán năm nay với Hoàng Thiên còn có kỳ thủ Lê Quang Liêm. Thực ra không phải là sự kiện đặc biệt đối với Quang Liêm bởi để đạt được danh hiệu Đại kiện tướng quốc tế này, từ nhiều năm nay Quang Liêm luôn thường xuyên tập huấn và thi đấu ở nước ngoài.

Năm nay, do thi đấu tại giải cờ vua Gibraltar mở rộng 2012 và là thành viên được vinh dự rước đuốc cho giải đấu này cho nên Quang Liêm sẽ phải lên đường ngay trong đêm giao thừa (22-1) và sẽ ăn Tết Nhâm Thìn tại Anh. Đây là lần thứ 6 Quang Liêm xa quê hương khi Tết đến xuân về.

Bỡ ngỡ nhất vì không được sum vầy bên gia đình trong ngày Tết có lẽ là các kình ngư trẻ của đội tuyển bơi lội. Từ đầu tháng 1 năm nay, các kình ngư trẻ Ánh Viên, Thái Nguyên, Thành Nguyện, Kim Tuyến cùng HLV Đặng Anh Tuấn đã có mặt tại Mỹ và bắt đầu bước vào chương trình tập huấn kéo dài 6 tháng tại 1 CLB bơi lội ở bang Florida dưới sự hướng dẫn của HLV đội tuyển bơi lội trẻ Mỹ Sergio Lopez (lẽ ra nhà vô địch SEA Games 26 Hoàng Quý Phước cũng cùng tham dự chuyến đi này nhưng do vướng thủ tục giấy tờ nên chưa thể lên đường).

Như vậy, để hướng tới những tương lai xa hơn cũng như có được những thành tích tốt nhất trên đường đua xanh, các kình ngư trẻ của Việt Nam sẽ phải lần đầu tiên trong đời đón một cái Tết xa nhà.

Theo TPO
 


.