Chelsea chính thức sa thải Carlo Ancelotti

10:05, 23/05/2011
.

Chỉ 10 phút sau thất bại 0-1 trước Everton trong trận cầu cuối cùng của mùa giải, Chelsea đã chính thức ra thông báo sa thải HLV Ancelotti. Trong khi đó các CĐV của the Blues nhất loạt kêu gọi Abramovich tái bổ nhiệm Jose Mourinho.

Đã không có ngoại lệ nào cho các HLV tại Chelsea cho dù Ancelotti là người đầu tiên mang về cú đúp ngay khi vừa đặt chân đến Stamford Bridge mùa trước. Không vô địch thì phải ra đi, quy luật đó đang tiếp tục được ông chủ Abramovich thực thi một cách lạnh lùng.

Ancelotti đã chính thức phải ra đi
Ancelotti đã chính thức phải ra đi
 
Chỉ 10 phút sau khi trận đấu giữa Chelsea và Everton kết thúc với thất bại 0-1 cho nhà cựu VĐ Premier League, thông báo từ sân Stamford Bridge được phát đi: “CLB Chelsea xác nhận việc chấm dứt hợp đồng với HLV Carlo Ancelotti

Chủ sở hữu cùng BLĐ CLB cảm ơn Carlo vì những đóng góp và thành công kể từ khi về dẫn dắt đội tháng 7/2009, trong đó có việc đoạt cú đúp đầu tiên trong lịch sử Chelsea. Tuy nhiên phong độ của toàn đội mùa này không đáp ứng được kỳ vọng và CLB cảm thấy đã đến lúc phải thay đổi để chuẩn bị cho mùa giải tới”, thông báo viết.

“Carlo sẽ luôn được chào đón và tôn trọng tại tại Stamford Bridge. Ông ấy giữ một vị trí xứng đáng trong lịch sử của Chelsea. Mục tiêu dài hạn và tham vọng của đội bóng vẫn không đổi và chúng tôi sẽ tập trung mọi nỗ lực để tìm kiếm HLV mới. CLB sẽ không có thêm bất kỳ bình luận nào cho đến khi việc bổ nhiệm được hoàn tất”.

Về phần mình đúng như từng phát biểu, Ancelotti đón nhận quyết định trên một cách bình thản: “Tôi tôn trọng quyết định của Chelsea. Tôi đã có 2 năm tuyệt vời tại đây và tôi tin mình hoàn thành tốt công việc được giao. Giờ tôi sẽ đi nghỉ và nghĩ về tương lai. Tôi muốn được tiếp tục làm việc tại Premier League”.

Hiện tại những ứng viên hàng đầu thay thế chiến thuật gia người Ý gồm Guus Hiddink, Jose Mourinho và HLV của Porto Villas-Boas. Trong số này các CĐV của the Blues đang dành tình cảm lớn cho “người đặc biệt”. Trong một chương trình radio trực tiếp tại London trong đêm qua, các CĐV của đội bóng này không ngừng gọi điện, nhắn tin kêu gọi BLĐ đội bóng tái bổ nhiệm HLV người BĐN.
 
Theo Dân trí

.