Barca và MU chuẩn bị cho trận chung kết trong mơ

03:05, 25/05/2011
.

Barca sang London sớm, trong khi đó MU đang rất thoải mái tinh thần để đón tiếp đối thủ của mình sau khi niềm vui liên tiếp “gõ cửa” Old Trafford…

 
Cúp sẽ về Nou Camp hay Old Trafford?
Cúp sẽ về Nou Camp hay Old Trafford?

Nhằm tránh những vấn đề có thể phát sinh trong việc di chuyển từ Tây Ban Nha sang Anh sau khi ngọn núi lửa Grimsvotn ở Iceland phun trào và đang đe dọa tới các chuyến bay tại Vương quốc Anh, BLĐ của CLB  Barca đã quyết định lên đường sớm hơn dự định. Thay vì di chuyển theo đường hàng không, đội bóng xứ Catalan đã quyết định tới London theo đường bộ.
 
Theo thông báo chính thức từ đội bóng xứ Catalan toàn thì toàn bộ các thành viên trong đội đã khởi hành sang London theo dự kiến vào rạng sáng nay.
 
“Do ảnh hưởng của núi lửa, chúng tôi phải khởi hành tới Anh sớm hơn dự định. Không thể di chuyển theo đường hàng không chúng tôi sẽ tới Anh theo đường bộ” – HLV của Barcelona Pep Guardiola nói.

 
Lo ngại núi lửa và cẩn trọng trước MU, Pep đã đưa quân sang London sớm hơn dự kiến
Lo ngại núi lửa và cẩn trọng trước MU, Pep đã đưa quân sang London sớm hơn dự kiến

Trận đấu vào rạng sáng ngày chủ nhật tới là cuộc tái đấu, gợi lại cuộc chạm trán giữa Barcelona và Manchester trong trận chúng kết Cúp Champions League vào năm 2009. Trong trận đấu tại Roma cách đây 2 năm, đội bóng xứ Catalan vượt qua MU với tỉ số 2/0. Tuy nhiên, HLV Guardiola cho rằng đối thủ của họ bây giờ đã khác so với 2 năm trước.


 
“Cho tới ngày hôm nay chúng tôi khẳng định rằng Manchester United đã khác so với hai năm trước đây. Họ đang là 1 đội bóng có lối đá rất khó chịu, và họ đang là 1 đội bóng mạnh của thế giới hiện nay, có thể nói không chỉ trong năm nay, mà trong 10, 15 năm qua” – HLV của đội bóng Tây Ban Nha phát biểu.
 
Trong khi Barcelona còn đang lo lắng cho chuyến di chuyển tới nước Anh , thì đối thủ của họ - Manchester United vẫn đang tập luyện miệt tại sân tập Carrington để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới. Trong những ngày vừa qua, niềm vui liên tục đến với sân Old Trafford. Đội bóng thành Manchester đã chính thức đăng quang tại giải đấu cao nhất nước Anh, còn HLV của họ tiếp tục được bầu là huấn luyện viên xuất sắc nhất giải ngoại hạng do Hiệp hội huấn luyện viên bóng đá Anh bình chọn sau khi ông giành được giải thưởng huấn luyện viên xuất sắc nhất của Liên đoàn bóng đá Anh.
 
Phát biểu trong buổi lễ nhận phần thưởng tối qua Alex Ferguson cho biết: “Đây là một vinh dự lớn, đó là một mùa giải tuyệt vời cho chúng tôi ở một giải đấu khó khăn nhất thế giới. Tôi thực sự hạnh phúc và vinh dự khi được nhận giải thưởng của Hiệp hội huấn luyện viên bóng đá Anh”.
 
Sir Alex cho rằng MU không bị áp lực khi phải đấu với Barca
Sir Alex cho rằng MU không bị áp lực khi phải đấu với Barca.
 
Manchester Utd vừa giành được chức vô địch thứ 19 tại giải ngoại hạng Anh và đang hướng đến danh hiện thứ 2 của mùa giải năm nay. Tuy nhiên, HLV Alex Ferguson không nghĩ đây sẽ là áp lực đối với các học trò của ông.
 
“Không có điều gì được quyết định lúc này. Tất cả sẽ phải dựa trên màn trình diễn của các cầu thủ. Tôi nghĩ các cầu thủ của Man Utd đã sẵn sàng và được chuẩn bị rất tốt cho trận đấu quan trọng này” – Sir Alex nói.
 
Cả Barca và MU đều đã 3 lần đăng quang tại Cúp C1 (nay được đổi tên thành Champions League). Manchester Utd có được danh hiệu vào những năm 1968, 1999 và 2008, còn Barcelona vào năm 1992, 2006 và 2009.  Nếu giành đội nào giành thắng lợi vào rạng sáng ngày chủ nhật sẽ gia nhập cùng Bayern Munich và Ajax là những đội đã có bốn danh hiệu. Trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu, những đội bóng đạt được nhiều thành tích nhất có thể kể đến là: Liverpool 5 với danh hiệu , AC Milan 7 danh hiệu và Real Madrid là đội bóng đang sở hữu 9 Cúp C1 – một kỷ lục hiện tại.
 
Theo VTV

.