A.Riedl nhận định về tương lai và tân HLV ĐTVN

09:05, 25/05/2011
.

"Thuyền trưởng" ĐT Indonesia vừa cho biết những suy tư của ông về nguy cơ bóng đá nước này bị FIFA cấm vận cũng như về khả năng của HLV Falko Goetz.

Sau một kỳ AFF Cup 2010 khá thành công, HLV A.Riedl được các CĐV xứ vạn đảo kỳ vọng sẽ giúp U23 Indonesia đăng quang tại SEA Games 26 trên sân nhà. Nhưng giờ đây giấc mộng đẹp đó đang biến thành nỗi lo: HLV người Áo sẽ chia tay đội tuyển Indonesia nếu bóng đá quốc gia này bị FIFA cấm vận…

Sau khi lên danh sách đội dự tuyển U23 Indonesia vào cuối tháng trước, HLV A.Riedl đã trở về Áo để nghỉ phép. Tuy nhiên, ông đã phải kết thúc sớm kỳ nghỉ. Nguyên do là những rắc rối nội bộ của LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang khiến bóng đá nơi đây đối diện với lệnh cấm vận của FIFA, qua đó ảnh hưởng trực tiếp tới thầy trò A.Riedl.

“Thật điên rồ”

“Khi nghe tôi thông báo tình hình, HLV Riedl đã tức giận thốt lên: “Thật điên rồ”! Ông Riedl sẽ sớm thu xếp trở lại Indonesia để nắm rõ tình hình”, Trưởng ban các ĐTQG của PSSI, ông Faith Arif cho biết trên trang tin Jawa Pos National Network (JPNN) của Indonesia.


HLV A.Riedl “lòng như lửa đốt” trước án cấm vận mà FIFA treo lơ lửng trên đầu bóng đá xứ vạn đảo. Ảnh: Như Ý.
Được biết hôm nay, HLV A.Riedl sẽ có mặt tại Jakarta. “Ngày 26/5, tôi và các quan chức PSSI cùng một số tuyển thủ sẽ có buổi làm việc về tình hình hiện tại của bóng đá Indonesia”, A.Riedl trao đổi với Đất Việt vào hôm qua.

 
Mặc dù vẫn cố tin vào một điều thần kỳ sẽ giúp bóng đá Indonesia thoát khỏi sự trừng phạt của FIFA vào phút cuối, nhưng A.Riedl cũng không giấu được sự lo lắng và hoang mang. “Nếu bóng đá Indonesia không tránh được án phạt của FIFA, tôi sẽ gặp nhiều phiền toái,” ông thầy cũ của bóng đá Việt tâm sự.  Và ngay ở thời điểm này, A.Riedl dường như cũng đã đối diện với câu hỏi có nên tiếp tục gắn bó với bóng đá Indonesia hay không? “Hiện tôi vẫn là HLV của đội tuyển Indonesia. Sau khi trở lại quốc gia này để xem xét tình hình cụ thể, tôi mới cân nhắc đến tương lai của mình. Giờ tôi chưa thể khẳng định mình có rời Indonesia hay không. Tuy nhiên, tôi luôn “mở cửa” cơ hội làm việc với các LĐBĐ hay các CLB kể cả từ Việt Nam,” Reidl nói.

Được biết, hợp đồng của HLV Riedl với PSSI còn thời hạn tới giữa năm 2012. Thế nhưng, nhà cầm quân này sẽ chỉ phải đền bù một khoản tài chính nhỏ nếu đơn phương thanh lý hợp đồng trước thời hạn.

“Falko Goetz có khả năng nhưng…”

HLV A.Riedl ngỏ lời chúc mừng bóng đá Việt Nam đã tìm được “thuyền trưởng” mới. “Tôi có biết HLV Falko Goetz khi ông ta còn cầm quân tại Bundesliga. Đây là một HLV chuyên nghiệp và có khả năng”, A.Riedl nói về tân HLV trưởng ĐTVN, Falko Goetz.

Dẫu vậy, HLV người Áo cũng không quên cảnh báo: “Sự có mặt của Falko Goetz không phải là đảm bảo chắc chắn cho thành công của bóng đá Việt Nam. Các bạn có thói quen đặt kỳ vọng vào các HLV ngoại nhưng không nhìn thẳng vào chất lượng của nền bóng đá. Theo tôi, các bạn cần đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho công tác đào tạo trẻ. Nếu có nhiều cầu thủ tài năng, bóng đá Việt chỉ cần HLV nội dẫn dắt, cũng có thể thành công tại đấu trường Đông Nam Á. Đầu tư cho bóng đá trẻ là việc cần làm ngay của các bạn. Hãy nhớ rằng Thái Lan, Malaysia, Singapore hay Indonesia đều có những tiềm năng tương tự Việt Nam và họ đang dồn sức cho hệ thống đào tạo trẻ.”
 
Theo Đất Việt

.