Alex Ferguson giành giải HLV xuất sắc nhất

10:05, 24/05/2011
.

Tiếp sau giải thưởng của LĐBĐ Anh, đêm qua ngài Alex lại đón nhận thêm một vinh dự nữa khi được các đồng nghiệp bầu chọn là HLV xuất sắc nhất giải Ngoại hạng…

Nếu như giải thưởng của LĐBĐ Anh (Barclay Manager of the Season) được quyết định bởi một hội đồng gồm đại diện của LĐBĐ Anh, các phóng viên và các CĐV, thì giải thưởng lần này ngài Alex được nhận lại do chính các đồng nghiệp thuộc Hiệp hội HLV bóng đá Anh (gồm các HLV ở cả giải Ngoại hạng, Championship, League 1 và League 2) bỏ phiếu. Bởi vậy có thể nói rằng đây là một vinh dự đặc biệt hơn nữa.
 
Ferguson đã có một mùa giải mỹ mãn
Ferguson đã có một mùa giải mỹ mãn

Trong năm qua ngài Alex đã có thành tích đặc biệt xuất sắc khi dẫn dắt Quỷ đỏ lên ngôi lần thứ 19 tại giải Ngoại hạng. Với riêng ông đây là chiếc cúp VĐ thứ 12 sau hơn 20 năm gắn bó cùng MU. Cho dù các đối thủ chính như Chelsea hay Arsenal liên tiếp xảy chân nhưng không ai có thể phủ nhận thành tích rất ấn tượng của thầy trò Ferguson.

Bất bại trên sân nhà và chỉ 4 lần bại trận trên sân khách, họ đã bỏ xa đội xếp nhì đến 9 điểm. Đây chính là chiến thắng có cách biệt lớn nhất trong 1 thập kỷ qua. Ngoài ra MU cũng giúp nước Anh nức lòng khi vào tới trận Chung kết Champions League được tổ chức tại Wembley.

Phát biểu trong lễ trao giải, chiến thuật gia người Scotland hồ hởi: “Đây quả là vinh dự lớn lao. Mùa giải vừa qua với chúng tôi thật tuyệt vời bởi giải Ngoại hạng giờ là giải đấu khốc liệt nhất thế giới”. Nhân dịp này Ferguson cũng bày tỏ sự cảm thông với đồng nghiệp Carlo Ancelotti, người vừa bị sa thải ngay sau trận đấu với Everton.

“Carlo là một con người tuyệt vời. Ông đã thể hiện sự dũng cảm lớn lao khi có mặt trong buổi tối ngày hôm nay. Xin chúc mừng”. Có một điều khá bất ngờ đó là cho dù rất thành công cùng MU thời gian qua nhưng đây mới là lần thứ 3 Ferguson nhận giải HLV xuất sắc nhất năm kể từ khi giải này ra đời năm 1994. Trong khi đó một HLV rất trẻ khác là David Moyes cũng đã 3 lần được vinh danh.
 
Theo Dantri

.