STN Quảng Ngãi sau án phạt: Tan đàn, xẻ nghé

09:07, 30/07/2009
.
Án phạt đánh rớt hạng mà Ban kỷ luật dành cho STN Quảng Ngãi đã ảnh hưởng tức thì đến đội bóng miền Trung này. Trước mắt, giữa lãnh đạo Sở Văn hoá Thể thao Du lịch tỉnh và nhà tài trợ Thành Nghĩa vẫn chưa thống nhất được quan điểm, một bên thì muốn giải thể đội bóng, bên còn lại khẳng định sẽ duy trì và làm lại từ hạng Nhì.
 
Được biết, sau khi di chuyển từ Trung tâm TDTT Thành Long (TP.HCM) về lại Quảng Ngãi, chiều 29/7, đại diện BHL đội bóng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Văn hoá Thể thao Du lịch tỉnh Quảng Ngãi.
 
Trong buổi làm việc này, Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Du lịch Quảng Ngãi, Hoàng Nam Chu đã thông báo quyết định của lãnh đạo tỉnh về việc giải thể đội bóng STN Quảng Ngãi.
 
qn
Thầy trò HLV Trịnh Công Minh chỉ vì một phút thiếu kiềm chế trên sân Thống Nhất... Ảnh: Quốc An

Quyết định này ngay lập tức đã vấp phải sự phản ứng quyết liệt từ phía BHL, những người trực tiếp điều hành đội bóng và các cầu thủ, ít nhất là trong việc thanh toán lương, thưởng.
 
Trong khi Sở Văn hoá Thể thao Du lịch Quảng Ngãi chỉ đồng ý trả lương cho các cầu thủ đến hết tháng 7 thì nhà tài trợ và các cầu thủ đều không đồng tình với quyết định này mà yêu cầu Sở phải thanh toán đầy đủ lương cả tháng 8 theo đúng với hợp đồng đã ký.
 
Trao đổi với Thể thao VietNam Net sáng 30/7, HLV tạm quyền Trịnh Công Minh cũng là người đại diện quyền lợi cho các cầu thủ, thay mặt nhà tài trợ Thành Nghĩa làm việc với lãnh đạo Sở Văn hoá Thể thao Du lịch tỉnh cho biết:
 
"Đội bóng là của nhân dân cả tỉnh, không thể dễ dàng giải thế như thế được. Còn về chuyện lương của các cầu thủ, chắc chắn lãnh đạo Sở phải thanh toán hết tháng 8, đúng với thoả thuận".
 
Về tương lai, HLV Trịnh Công Minh khẳng định STN Quảng Ngãi vẫn muốn duy trì sự tồn tại của đội bóng.
 
"Chúng tôi vẫn muốn làm lại từ đầu, làm lại từ hạng Nhì. Tôi biết phản ứng vừa qua là vi phạm luật và chúng tôi sẽ không kiện tụng hay khiếu nại gì nữa. Tôi chỉ mong muốn VFF xem lại mức án treo giò dành cho cá nhân tôi cũng như cầu thủ Vũ Quang Vinh".
 
"Tôi không cãi cọ gì với giám sát, trọng tài và mức án như vậy là quá nặng. Dù sao, đây cũng là  bài học, STN Quảng Ngãi phải tuân thủ luật chơi nhưng tôi mong VFF đánh giá đúng bản chất sự việc và xem xét lại mức án đối với một số cá nhân trong đó có tôi", HLV Trịnh Công Minh nói.
 
"Quan điểm của STN Quảng Ngãi là muốn bắt đầu lại, từ giải hạng nhì. Để xảy ra chuyện đáng tiếc vừa qua cũng một phần là do năm nay, công tác tổ chức của đội bóng làm không đến nơi đến chốn. 
 
Hơn nữa, một đội bóng cứ đi chỗ này, chạy chỗ nọ để lấy quân, không có tuyến trẻ, không có gốc làm nền tảng thì sẽ rất khó làm".
 
... khiến đội bóng Quảng Ngãi (áo trắng) đứng trước nguy cơ bị giải thể


Không chỉ dừng lại ở mức ý định, BHL STN Quảng Ngãi với sự đồng thuận của nhà tài trợ đã có kế hoạch sơ bộ trong việc phát triển đội bóng trong năm 2010.
 
TIN LIÊN QUAN
Theo đó, trong đội hình STN Quảng Ngãi tại giải hạng nhất QG 2009, sẽ chỉ có 12 người được giữ lại (2 cầu thủ gốc Quảng Ngãi còn lại là từ các địa phương khác).
 
Về ngoại binh, do giải hạng nhì không cho phép thuê cầu thủ ngoại nên STN Quảng Ngãi đang tính chuyện nhập quốc tịch cho trung vệ Ochai Agbaji để hợp thức hoá, tiền đạo Carlos Rodrigues do phong độ sa sút nhiều nên không được tính đến.
 
Hiện mức tiền hỗ trợ để Ochai Agbaji nhập tịch Việt Nam đang được đôi bên thoả thuận và sắp đi đến thống nhất.
 
Do Thành Nghĩa cũng đang tài trợ một phần kinh phí cho đội U21 Bình Thuận nên BHL STN Quảng Ngãi hy vọng trong năm tới, nếu còn thi đấu tại giải hạng nhì, đội bóng của họ sẽ được địa phương láng giềng tăng cường lực lượng cầu thủ trẻ.
 
Quảng Ngãi không muốn bị xoá tên trên bản đồ bóng đá đỉnh cao của Việt Nam, đó là thực tế.
 
Theo VNN

.