Văn nghệ sĩ tiếp sức phòng, chống Covid-19

04:08, 06/08/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Với niềm đam mê nghệ thuật và trái tim chia sẻ yêu thương hướng về vùng dịch, đội ngũ văn nghệ sĩ Quảng Ngãi đã tích cực sáng tác và có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần truyền năng lượng tích cực, động viên các lực lượng tuyến đầu và nhân dân ra sức chống dịch Covid-19.
[links()]
Hướng về miền Nam
 
Những ngày qua, các hội viên nghệ sĩ nhiếp ảnh ở Quảng Ngãi đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hướng về người dân ở TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam đang gặp khó khăn do dịch Covid-19. Họ đã tập hợp những bức ảnh nghệ thuật chất lượng do mình sáng tác để bán qua mạng xã hội nhằm quyên góp quỹ giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.  
Những tác phẩm ảnh nghệ thuật được nghệ sĩ nhiếp ảnh ở Quảng Ngãi bán qua mạng xã hội để đóng góp kinh phí hỗ trợ người dân ở miền Nam.                                    ẢNH: NVCC
Những tác phẩm ảnh nghệ thuật được nghệ sĩ nhiếp ảnh ở Quảng Ngãi bán qua mạng xã hội để đóng góp kinh phí hỗ trợ người dân ở miền Nam. ẢNH: NVCC
Anh Nguyễn Tấn Cư, công tác tại Đài PT-TH Quảng Ngãi, chia sẻ, nhiều người dân nghèo quê Quảng Ngãi vào Nam mưu sinh gặp khó khăn do dịch bệnh, vì vậy anh em nhóm nhiếp ảnh mong muốn góp chút công sức để hỗ trợ người dân sớm vượt qua giai đoạn khó khăn. Hoạt động này thu hút nhiều anh em nhiếp ảnh tham gia. Riêng tôi cũng đã bán được 10 ảnh. Số tiền thu được từ bán ảnh, nhóm sẽ ủng hộ toàn bộ cho hoạt động hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh.
 
Bên cạnh đó, Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh còn vận động hội viên đóng góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch trong tỉnh với số tiền gần 20 triệu đồng. Riêng hội viên nhiếp ảnh Nguyễn Văn Xuân đã ủng hộ 10 triệu đồng hỗ trợ trực tiếp cho đồng bào nghèo ở huyện Ba Tơ bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.
 
Truyền năng lượng tích cực
 
Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, nhiều hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh đã tăng cường sáng tác, với mong muốn truyền năng lượng tích cực, động viên lực lượng tuyến đầu và nhân dân ra sức đẩy lùi dịch bệnh. Chứng kiến hoạt động nghĩa tình của nhân dân các địa phương trong tỉnh chung tay hỗ trợ nhu yếu phẩm gửi vào miền Nam,  nhà thơ Phan Bá Trình đã sáng tác bài thơ “Sâu nặng tình người”. 
Bài hát
Bài hát "Sài Gòn tôi nhớ" của nhạc sĩ Văn Phượng. ẢNH: K.NGÂN
Còn nhà thơ Trần Thế Phương sáng tác bài thơ “Tấm lòng Quảng Ngãi”. Nhà thơ Hồ Nghĩa Phương có bài thơ “Nơi ta sẽ trở về” với những vần thơ truyền năng lượng tích cực. Ngoài ra, còn có truyện ngắn “Trách nhầm” của Phạm Văn Hoanh; tản văn “Nỗi lo mùa dịch” của tác giả Hồ Nghĩa Phương... với những câu chuyện cảm động, khích lệ, động viên người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch...
 
Nhạc sĩ Văn Phượng - Trưởng phòng Chuyên đề (Đài PT-TH Quảng Ngãi) sáng tác và thể hiện ca khúc “Sài Gòn tôi nhớ” để sẻ chia tình cảm với Sài Gòn thân yêu, với người thân đang trong cuộc chiến chống Covid-19 đầy cam go: “Sài Gòn ơi sao nhớ/ Hình như tôi xa đã lâu rồi/ Sài Gòn ơi mong lắm/ Bình an yên vui đến mọi nhà/...Sài Gòn mãi trong tôi/ Sài Gòn dẫu có gian nguy/ Sài Gòn phố sẽ đông vui...”. "Bài hát là tình cảm của tôi đối với Sài Gòn, với bạn bè, người thân nơi đây. Cùng với đó là niềm tin Sài Gòn sẽ vượt qua gian nguy, thành phố sẽ lại đông vui, chiến thắng đại dịch”, nhạc sĩ Văn Phượng chia sẻ.
 
Bên cạnh đó, nhạc sĩ Văn Phượng còn có ca khúc mới ra mắt: “Một lần xa”, phổ thơ Hoàng Thân. Ca khúc là lời động viên chống dịch, chấp hành tốt quy định cách ly. Nhạc sĩ Minh Châu cũng có ca khúc đầy xúc động “Blouse trắng em đi”, phổ thơ Nguyễn Thánh Ngã:“Chiều Côvid em đi, áo blouse trắng.../Nơi đó bàn tay cách ly bàn tay/ Nụ hôn ly cách nụ hôn/ Em mang trái tim nồng thắm/ Em đem trái tim nồng ấm/ Xoa dịu vết đau này...”. Nhạc phẩm “Điểm tựa niềm tin” của tác giả Tấn Thành cũng mang đến giai điệu đầy cảm xúc, tri ân lực lượng chiến sĩ công an ngày đêm góp sức nơi tuyến đầu chống dịch: “Tôi xin hát về người chiến sĩ/ Nơi tuyến đầu chống dịch Cô RôNa / Và tôi xin hát ngợi ca người chiến sĩ cảnh sát giao thông/...Đã bao đêm thức trắng, đã bao ngày dầm mưa dãi nắng/ Chốt phòng dịch nơi đây luôn có các anh chung sức, chung tay ngày đêm canh giữ...”.
 
KIM NGÂN
 
 
 
 

.