Kết nối đam mê guitar

03:04, 09/04/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Câu lạc bộ Guitar Mộ Đức hoạt động đến nay gần 4 năm. Đây là sân chơi bổ ích, thú vị của những người có cùng đam mê thanh âm trầm bổng phát ra từ đàn guitar. 
 
Mới đây, nhân kỷ niệm 20 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Câu lạc bộ (CLB) Guitar Mộ Đức đã tổ chức đêm giao lưu âm nhạc ấn tượng, thu hút nhiều người đến thưởng thức âm nhạc. Tiếng đàn, tiếng hát khi trầm, khi bổng đã hấp dẫn người nghe. Đến với CLB Guitar Mộ Đức, mọi người được thăng hoa trong từng nốt nhạc. Chủ nhiệm CLB Guitar Mộ Đức Ngô Đình Hà cho hay: Từ chỗ chỉ có 30 thành viên, đến nay CLB đã kết nối hơn 60 thành viên. Đến với CLB, các thành viên có điều kiện thể hiện năng khiếu, giao lưu, học hỏi và thưởng thức âm nhạc sau những ngày lao động vất vả. Nhiều thành viên trong CLB sáng tác nhạc, giảng dạy, “truyền lửa” đam mê guitar cho các bạn  trẻ ở địa phương.  
Thành viên CLB Guitar tham gia tập luyện để tổ chức các buổi giao lưu âm nhạc.                  Ảnh: K.Ngân
Thành viên CLB Guitar tham gia tập luyện để tổ chức các buổi giao lưu âm nhạc. Ảnh: K.Ngân
Câu lạc bộ Guitar Mộ Đức thuộc quản lý của Phòng VH-TT huyện Mộ Đức. Thành viên CLB ở nhiều lứa tuổi, đa số là các giáo viên, cán bộ, công chức trên địa bàn huyện. Sau 4 năm đi vào hoạt động, CLB đã dàn dựng, biểu diễn nhiều tiết mục, tạo ấn tượng trong lòng công chúng yêu âm nhạc. 
 
Tham gia CLB từ những ngày đầu thành lập, anh Hoàng Triệu Nghĩa, hiện công tác tại Phòng GD&ĐT huyện Mộ Đức, chia sẻ: Vào dịp cuối tuần, chúng tôi sinh hoạt CLB, cùng nhau chơi đàn, mọi sự mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống đều tan biến. Với chúng tôi, guitar là món ăn tinh thần không thể thiếu. 
 
Trưởng phòng VH-TT huyện Mộ Đức Võ Việt Cường cho biết: Câu lạc bộ Guitar là một trong những hạt nhân, đóng góp quan trọng phát triển phong trào văn hóa - văn nghệ, làm phong phú đời sống tinh thần cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn. Thời gian tới, phòng sẽ tiếp tục tạo điều kiện để CLB Guitar ngày càng phát triển.
 
Nói về định hướng phát triển CLB Guitar trong thời gian đến, ông Ngô Đình Hà cho biết: Thời gian đến, CLB sẽ mở các lớp dạy đàn miễn phí cho học sinh các trường học để phát triển năng khiếu âm nhạc cho giới trẻ. Đồng thời, tổ chức các đêm nhạc gây quỹ giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. "Tiếng đàn, tiếng hát là để đem lại niềm vui cho chính bản thân mình đã là điều hạnh phúc rồi. Nhưng chúng tôi muốn niềm hạnh phúc ấy được chia sẻ cho những hoàn cảnh khó khăn khác, như vậy mới thấy cuộc sống này thật sự có ý nghĩa", ông Hà bày tỏ.
 
KIM NGÂN
 
 

.