TP.Quảng Ngãi: Khoảng 8,5 tỷ đồng trang trí đón Tết

09:01, 29/01/2021
.

(Baoquangai.vn)- Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến gần. Trên các tuyến đường, công viên ở TP.Quảng Ngãi, các công nhân, người lao động đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục trang trí theo chủ đề “Thành phố Quảng Ngãi, sắc xuân Hội tụ- Phát triển” để người dân kịp vui xuân, đón Tết. 

 
[links()]
 
Mỗi dịp Tết đến, xuân về, công viên Ba Tơ luôn được chọn là một trong những điểm nhấn trang trí nổi bật, phục vụ vui xuân, đón Tết của người dân, là điểm vui chơi, du xuân quen thuộc không thể thiếu. 
 
Còn không bao lâu nữa là đến Tết Nguyên đán, hơn 80 công nhân, người lao động của  Xí nghiệp Công viên cây xanh Quảng Ngãi (thuộc Công ty CP Môi trường & Đô thị Quảng Ngãi), đơn vị trực tiếp thi công đã chia làm nhiều “kíp”, gấp rút hoàn thành các phần việc được giao.
 
“Từ hôm 11.1, tôi cùng các đồng nghiệp nỗ lực thi công, làm việc cật lực từ 6h30 sáng cho đến 5h00 chiều mới kết thúc, bởi thời gian không còn nhiều. Chúng tôi phải tranh thủ để 15 Âm lịch đến khi hoa được vận chuyển về sẽ tiến hành ráp vào, hoàn thiện đúng tiến độ đề ra”, anh Nguyễn Vũ Trị, 40 tuổi, nhân viên Xí nghiệp Công viên cây xanh Quảng Ngãi, chia sẻ.
 
Nhân viên Xí nghiệp công viên cây xanh gấp rút hoàn thiện các hạng mục thi công ở công viên Ba Tơ.
Nhân viên Xí nghiệp công viên cây xanh gấp rút hoàn thiện các hạng mục thi công trang trí ở công viên Ba Tơ.
Chủ đề trang trí tại công viên Ba Tơ năm nay là “Thành phố Quảng Ngãi, sắc xuân Hội tụ- Phát triển”. “Hội tụ” là hình ảnh của linh vật trâu gắn liền với những cảnh sắc mùa xuân, cánh đồng quê, cánh diều, ruộng lúa, cùng nét văn hóa truyền thống đặc trưng về hình ảnh đoàn viên cùng với gia đình, quê hương mỗi dịp Tết đến; kèm theo là hình ảnh của những phiên chợ Tết, những lễ hội mùa xuân... Tất cả cùng tạo nên một bức tranh toàn cảnh xuân Tân Sửu 2021. 
 
“Phát triển” là hình ảnh một TP.Quảng Ngãi trẻ đã không ngừng đổi mới và đạt được những thành tựu nhất định, hòa mình vào quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa của đất nước.
 
Chủ đề trang trí
Chủ đề trang trí tại công viên Ba Tơ năm nay là “Thành phố Quảng Ngãi, sắc xuân Hội tụ- Phát triển”.
 
Mặt bằng thiết kế tổng thể tại công viên sẽ có 2 đại cảnh lớn. Đó là, đại cảnh “Vụ chiêm xuân” với những tiểu cảnh “Hội hè”, “Đơm hoa”, “Bội thu”, “Kết quả” và một đại cảnh lớn tại nơi trung tâm của công viên với những tiểu cảnh “Nối vòng tay lớn”, “Vươn tầm ước mơ”, đây là nơi hội tụ những ước mơ, hoài bão của con người và vùng đất Quảng Ngãi cùng với sức mạnh gắn kết, chung lòng, những giá trị cốt lõi cho sự thành công, phát triển thành phố. 
 
Cùng với 2 đại cảnh lớn, tại khu vực công viên Ba Tơ còn đầu tư, xây dựng “Tuyến ký ức” với những tiểu cảnh như “Hội bài chòi”, “Đại hồng hoa”, “Làng rơm”; “Tuyến hành trình” với những tiểu cảnh như “Vượt sóng”, “Vươn mình”, “Hội tụ”; “Tuyến ước vọng” vơi những tiểu cảnh “Ánh mặt trời”, “Cánh diều xuân”, “Cổng ngàn hoa”, cùng nhiều tiểu cảnh tại các cổng chính, cổng phụ, vị trí quan trọng khác ở công viên. 
 
Cùng với công viên Ba Tơ, năm nay TP.Quảng Ngãi cũng sẽ tiếp tục trang trí tại các khu vực: Hoa viên trung tâm trước bưu điện tỉnh, núi Long Đầu, khu vực đầu cầu Thạch Bích (nơi sẽ tổ chức bắn pháo hoa trong đêm Giao thừa) và một số nơi như đền thờ anh hùng Trương Định, mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng, di tích mộ và đền thờ Bùi Tá Hán, phía trước một số cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố...  Đặc biệt, tại khu vực hoa viên trung tâm, nơi vừa được cải tạo lại sẽ được trang trí qui mô hơn so với mọi năm.
 
Một trong những tiểu cảnh bên trong công viên Ba Tơ.
Một trong những tiểu cảnh bên trong công viên Ba Tơ.
 
Năm nay, TP.Quảng Ngãi giao cho Ban Quản lý Dự án đầu tư Xây dựng và Phát triển Quỹ đất làm chủ đầu tư và Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi là đơn vị trực tiếp thi công. Để đảm bảo các hạng mục trên, TP.Quảng Ngãi dự kiến kinh phí không vượt quá 8,5 tỷ đồng, trong đó có 30% kinh phí huy động từ nguồn xã hội hóa.
 
Hiện nay, Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi đã đặt mua một số lượng hoa lớn tại các vựa hoa, nhà cung cấp lớn ở các tỉnh Đồng Tháp, TP.HCM, Quảng Ngãi và một số ít do đơn vị tự trồng, chăm sóc. Đơn vị thi công đã hoàn thiện 80% các hạng mục tại công viên Ba Tơ. 
 
Phối cảnh trang trí một con đường bên trong hoa viên trung tâm (phía trước bưu điện tỉnh).
Phối cảnh trang trí một con đường bên trong hoa viên trung tâm (phía trước bưu điện tỉnh).
 
Theo Phó Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và phát triển Quỹ đất  TP.Quảng Ngãi Tạ Thành Hưng, đơn vị chủ đầu tư dự án cho biết: Hiện nay, đơn vị cũng đang tích cực phối hợp cùng Công ty Môi trường Đô thị Quảng Ngãi triển khai thi công các hạng mục còn lại, dự kiến hoàn thành trễ nhất là ngày 24 tháng Chạp. Theo kế hoạch, vườn hoa Ba Tơ và các điểm trang trí khác sẽ khai trương vào ngày 27 tháng Chạp để nhân dân trong tỉnh vui xuân, đón Tết. 
 
X.Yên
 

.