Thầy giáo trẻ đam mê âm nhạc

09:12, 20/12/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đam mê nghệ thuật, Nguyễn Phương Phố (1991), giáo viên Trường Tiểu học Tịnh Giang (Sơn Tịnh) đã đầu tư một phòng thu âm nhạc khá bài bản, trở thành địa chỉ đáng tin cậy để các ca sĩ, bạn trẻ tìm đến thỏa niềm đam mê ca hát.
[links()]
Đam mê âm nhạc
 
Sau những tiết dạy âm nhạc ở trường, Nguyễn Phương Phố tranh thủ về “phòng thu” của mình để thực hiện công việc thu âm, dựng MV cho một số khách hàng. Thầy giáo trẻ chia sẻ: “Từ nhỏ mình rất thích vẽ tranh và ca hát, nên thi vào Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Đà Nẵng, chuyên ngành sư phạm âm nhạc. Sau đó, tiếp tục thi vào Học viện Âm nhạc Huế để nâng cao trình độ. Sau khi tốt nghiệp, mình được tuyển dụng làm giáo viên âm nhạc của Trường Tiểu học Tịnh Giang”. 
 
Nguyễn Phương Phố thu âm bài hát tại phòng thu của mình.                  Ảnh: HOÀI BIỆT
Nguyễn Phương Phố thu âm bài hát tại phòng thu của mình. Ảnh: HOÀI BIỆT
 
Có năng khiếu về âm nhạc và được đào tạo qua trường lớp, nên Phố rất vững vàng trong việc cảm nhạc và các kiến thức về nhạc lý. Phố cho biết: “Để khách hàng có một sản phẩm chỉnh chu, ngoài việc đầu tư hình ảnh thì cũng phải hướng dẫn học hát cho đúng giai điệu, nhịp. Cách phát âm, luyến láy, nhả chữ phải rõ ràng, dứt khoát và đúng chính tả. Nhờ đó, rất nhiều bạn hài lòng sau khi thu âm ở đây”.
 
Lúc đầu, ý định của Phố chỉ là mở phòng thu để thỏa niềm đam mê, nhưng sau đó, các sản phẩm Phố đăng tải lên Youtube được nhiều người chia sẻ, nên thầy giáo trẻ này đã bỏ ra số tiền khá lớn để đầu tư bài bản hơn, gồm một phòng cách âm, thiết bị máy móc như loa; head phone; máy tính; máy quay; thiết bị thu và xử lý âm thanh...
 
Sau một thời gian mở phòng thu, Phố cùng với bạn bè, những người có cùng đam mê ca hát đã làm rất nhiều MV ca nhạc hát về quê hương, đất nước. Từ đó, số lượng người xem và lượt chia sẻ tăng lên rất nhiều...
 
Địa chỉ ca hát cho nhiều người
 
“Phòng thu của Phố là một trong những nơi thu nhạc rất chất lượng. Cách xử lý hình ảnh, âm thanh chuyên nghiệp, nên mình và nhiều bạn rất hài lòng. Tuy phòng thu xa, cách trung tâm TP.Quảng Ngãi hàng chục cây số, nhưng mình không ngại và mình cũng giới thiệu cho đồng nghiệp, bạn bè đến đây thu, họ cũng rất thích thú”, ca sĩ Ngọc Diệp, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh, một trong những khách hàng quen thuộc của Phố bày tỏ.
 
Phòng thu âm với cái tên Phố Dương Triều, tọa lạc ngay chợ Đồng Ké, xã Tịnh Giang đã không còn xa lạ với nhiều ca sĩ, các bạn trẻ có niềm đam mê ca hát ở Quảng Ngãi. Chia sẻ về phòng thu nhạc của mình, Phố cho hay: “Cái tên Phố Dương Triều là tên của ba anh em ở nhà. Mình đặt vậy để mọi người dễ nhớ và tạo ấn tượng. Hiện nay, có rất nhiều khách hàng đến phòng thu của mình. Một tháng có từ 10 - 30 khách hàng đến thu MV, bài hát để dự thi, trình diễn sự kiện...”.
 
Nhiều năm đam mê theo đuổi ca hát, đến nay Phố đã đoạt giải tại một số cuộc thi hát hay do các cấp trong tỉnh Quảng Ngãi tổ chức. Ngoài ra, Phố còn chơi được nhiều nhạc cụ như organ, piano và thường tham gia biểu diễn văn nghệ cho các sự kiện, buổi lễ...
 
HOÀI BIỆT
 
 
 
 

.