Chương trình nghệ thuật 'Sáng mãi niềm tin theo Đảng'

09:12, 23/12/2020
.
Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Sáng mãi niềm tin theo Đảng" đã thể hiện những giá trị đặc trưng văn hóa của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu.
Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”.
Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”.
Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2020) và 31 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2020), thiết thực Chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Ban Tuyên giáo Trung ương giao Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Sáng mãi niềm tin theo Đảng” vào tối 22/12, tại Hà Nội.
 
Với chủ đề "Sáng mãi niềm tin theo Đảng", chương trình nghệ thuật gồm 2 chương. Chương I có chủ đề “Mãi mãi niềm tin” gồm 6 ca khúc: Niềm tin dâng Đảng, Màu cờ tôi yêu, Lá cờ, Tự nguyện, Đảng là cuộc sống của tôi, Tổ quốc vinh quang đã mang tới khán giả thông điệp  hơn thập kỷ qua Đảng Cộng sản Việt Nam do bác Hồ kính yêu sáng lập và rèn luyện, lãnh đạo, đưa đất nước ta giành được thắng lợi vĩ đại, có ý nghĩa lịch sử. Đảng đã lãnh đạo toàn dân ta làm nên cuộc cách mạng lịch sử tháng 8 năm 1945 đưa dân tộc ta bước vào một kỉ nguyên mới, kỉ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với Chủ nghĩa xã hội.
 
Chương II mang tên "Đất nước nở hoa" mang thông điệp 90 mùa xuân từ ngày thành lập Đảng đã qua chính là kết tinh và trí tuệ là kinh nghiệm của Đảng ta trong những thành quả cách mạng đã đạt được, tuy có những lúc khó khăn và thách thức nhưng Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân vượt qua và đạt được những thành tựu to lớn. Chương 2 gồm 8 ca khúc: Tổ quốc ta cờ bay, Mùa xuân trên quê hương, Mùa xuân đầu tiên, Việt Nam tươi đẹp, Tiếng gọi Việt Nam, Em ơi mùa xuân đến rồi đó, liên khúc: Em là mầm non của Đảng và Ca ngợi Tổ quốc, liên khúc: Việt Nam ơi và Những trái tim Việt Nam.
 
Chương trình nghệ thuật đã thể hiện được sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng ta trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống giặc ngoại xâm, thống nhất đất nước, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, những bước chuyển mình mạnh mẽ của đất nước khi có Đảng Cộng sản Việt Nam dẫn đường. Khẳng định Đảng ta là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam, thực hiện thành công công cuộc “Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” với mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.
 
Các tiết mục nghệ thuật được thể hiện bởi các ca sĩ, nghệ sĩ âm nhạc hàng đầu, gạo cội của nền âm nhạc Việt Nam đương đại như: NSƯT Đăng Dương, các ca sĩ Trọng Tấn, Lan Anh, Minh Quân, Thu Thủy, Hoàng Hồng Ngọc, Thành Lê, Mạnh Hường,…
 
Theo Nhật Nam/Chinhphu.vn

.