Hồng Xương Long với những ca khúc hướng về miền Trung

10:11, 22/11/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nhạc sĩ Hồng Xương Long (50 tuổi) quê Quảng Ngãi, hiện sống ở TP.Hồ Chí Minh. Anh đã sáng tác nhiều ca khúc trữ tình mang âm hưởng dân ca, trong đó có nhiều tác phẩm hay về khúc ruột miền Trung nói chung và quê hương Quảng Ngãi nói riêng.
 
Những ca khúc do Hồng Xương Long sáng tác đã “chạm” vào trái tim của người yêu âm nhạc. Đến nay, Hồng Xương Long đã sáng tác hàng trăm ca khúc, trong đó nhiều ca khúc hướng về miền Trung thân yêu. Trong đó "Mưa chiều miền Trung" là một trong số những ca khúc anh đặc biệt dành riêng cho quê nhà. Ca khúc này được sáng tác vào năm 2002.  
Nhạc sĩ Hồng Xương Long.                Ảnh: NVCC
Nhạc sĩ Hồng Xương Long. Ảnh: NVCC
Nhạc sĩ Hồng Xương Long chia sẻ: Dù xa quê, nhưng tôi luôn hướng về quê hương và lo cùng nỗi lo của người dân ở quê nhà, nhất là mùa bão, lũ. Ca khúc "Mưa chiều miền Trung" được sáng tác trong nỗi niềm của người con xa xứ hướng về quê hương, thể hiện nỗi lòng của mình trước những đau thương, mất mát của người dân ở quê nhà trong bão, lũ. 
 
Sau khi hoàn thành ca khúc “Mưa chiều miền Trung”, Hồng Xương Long đã gặp Giám đốc Kim Lợi studio, nhạc sĩ Minh Vy. Nhạc sĩ Minh Vy đã biết thông tin về cô giáo và các em học sinh tiểu học ở Quảng Ngãi bị nước lũ cuốn trôi, nên anh quyết định dựng video cho tác phẩm này, với sự thể hiện của ca sĩ Cẩm Ly. Bài hát gây xúc động cho khán giả đến tận bây giờ.
 
"Mưa chiều miền Trung" được viết theo nhịp điệu 4/4, mang âm hưởng Trung Bộ. Hồng Xương Long đã đem cái chân chất của người con xứ Quảng vào những ca khúc miền Trung và được đông đảo người yêu âm nhạc đón nhận. Sau "Mưa chiều miền Trung", Hồng Xương Long tiếp tục gửi nỗi niềm của người con xa xứ vào tác phẩm "Miền Trung yêu dấu" và nhiều tác phẩm khác.
 
Những ngày này, người dân miền Trung tiếp tục gồng gánh những trận bão, lũ kinh hoàng. Điều đó thôi thúc Hồng Xương Long tiếp tục viết lên những xúc cảm của mình, ghi lại thành những nốt nhạc yêu thương để lại cho đời, cho quê hương.
 
TRỊNH PHƯƠNG
 
 
 

.