Miss Universe và hàng loạt cuộc thi hoa hậu bị hoãn

02:08, 02/08/2020
.
Mới đây, ban tổ chức cuộc thi Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) thông báo lùi thời gian tổ chức sang năm 2021, do ảnh hưởng phức tạp của dịch Covid-19. 
 
Theo Global Beauties, đại diện tổ chức Miss Universe đã thông báo cho những đơn vị nắm giữ bản quyền Miss Universe tại các quốc gia cuộc thi sắp tới sẽ không xảy ra sớm hơn quý 1 năm 2021. Thông tin chi tiết cuộc thi sẽ được ban tổ chức công bố trong thời gian tới. Hiện chưa rõ Miss Universe kế tiếp sẽ được tổ chức cụ thể vào thời gian nào. 
Đại diện Nam Phi Zozibini Tunzi giành vương miện Miss Universe 2019. Ảnh: Miss Universe
Đại diện Nam Phi Zozibini Tunzi giành vương miện Miss Universe 2019. Ảnh: Miss Universe
Quyết định này của ban tổ chức Miss Universe 2020 nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Trên Fanpage của Miss Universe Việt Nam đăng tải thông báo cụ về cuộc thi Miss Universe 2020: “Trong bối cảnh dịch Covid-19 hiện nay vẫn đang diễn biến rất phức tạp, tổ chức Miss Universe Vietnam UniMedia đã chính thức nhận được thông báo từ tổ chức Miss Universe rằng để đảm bảo sức khoẻ cho các thí sinh, ban tổ chức và các giám đốc quốc gia..., cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tiếp theo sẽ được tổ chức vào quý 1 của năm 2021 tại Mỹ. Đây là quyết định hoàn toàn phù hợp ở thời điểm hiện tại để đảm bảo an toàn của thí sinh và cộng đồng, và đại diện Việt Nam - đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Nguyễn Trần Khánh Vân cũng sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị chu đáo hơn cho cuộc thi sắp tới…”.
 
Không riêng gì Miss Universe mà hàng hoạt đấu trường sắc đẹp quốc tế như Miss World (Hoa hậu Thế giới), Miss International (Hoa hậu Quốc tế), Miss Supranational (Hoa hậu Siêu quốc gia) cũng không được tổ chức vào cuối năm nay như thường lệ.
 
Cuối tháng 7, Chủ tịch Gerhard Parzutka von Lipinskiban thông báo Miss Supranational lần 12 phải dời đến năm sau. Ngày 24-7, đại diện đơn vị giữ bản quyền Miss World tại Việt Nam cho biết nhận thông báo hoãn cuộc thi lần 70 từ Chủ tịch Julia Morley. Trước đó, ngày 3-6, bà Akemi Schimomura, người phát ngôn Miss International, cho biết dời cuộc thi vì dịch. 
 
Hiện tại, trong hệ thống Grand Slam, chỉ còn cuộc thi Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) chưa công bố lịch năm nay. Hệ thống Grand Slam (các cuộc thi hoa hậu uy tín nhất hành tinh do Global Beauties thiết lập từ 1999) gồm 5 sân chơi lớn là Miss Universe, Miss World, Miss International, Miss Grand International, Miss Supranational.
 
Trước đó, Miss Earth (Hoa hậu Trái đất) cũng nằm trong danh sách, nhưng sau loạt scandal, Global Beauties cho rằng cuộc thi không còn đáng tin cậy và loại khỏi hệ thống. Hiện Miss Earth cũng chưa thông báo lịch thi trong năm nay.
 
Theo TIỂU TÂN/SGGPO
 

.