Phương Ý đăng quang "Thần tượng bolero 2019"

10:07, 12/07/2019
.

Phương Ý, thí sinh của đội Ngọc Sơn - Giang Hồng Ngọc, đã vượt qua năm thí sinh khác của đêm chung kết xếp hạng để giành ngôi vị quán quân tại 'Thần tượng bolero 2019' vào tối 11-7.

TIN LIÊN QUAN

Đêm thi là màn tranh tài của top 6 thí sinh: Phương Ý, Trọng Hải, Tô Ngọc Hà, Dương Kim Ánh, Minh Dũng và Thái Ngân. Cả sáu đều trải qua phần thi đơn ca và song ca cùng các huấn luyện viên của mình.

Và Phương Ý, thí sinh trong đội của Ngọc Sơn - Giang Hồng Ngọc, đã chiến thắng với 39,31% bình chọn từ khán giả. Hai giải bạc đồng hạng được trao cho Tô Ngọc Hà và Dương Kim Ánh với 6,92% bình chọn từ khán giả.

 Phương Ý - quán quân Thần tượng bolero 2019 - Ảnh: FONG LEE
Phương Ý - quán quân Thần tượng bolero 2019 - Ảnh: FONG LEE

Trong phần thi đơn ca, Phương Ý đã chọn Đêm cuối để thể hiện mình. Từ đầu cuộc thi đến đêm chung kết, Phương Ý luôn là thí sinh nhận được những lời khen của huấn luyện viên về giọng hát ngọt ngào.

Và ở đêm thi cuối cùng, lựa chọn ca khúc thuộc hàng kinh điển của dòng nhạc trữ tình, Phương Ý tiếp tục có một màn trình diễn đầy cảm xúc, điêu luyện không khác gì một ca sĩ chuyên nghiệp.

Trong khi đó, Tô Ngọc Hà đến từ đội Giao Linh - Đình Văn lại chọn liên khúc Xóm đêm - Nỗi buồn gác trọ.

Quyết định tham gia cuộc thi để thử sức và bolero cũng không phải là thế mạnh của mình nhưng Ngọc Hà đã luôn cố gắng và dùng màu sắc riêng tạo nên những tiết mục đặc biệt, trở thành chiến binh cuối cùng của đội Giao Linh - Đình Văn.

Và ở "trận cuối" này, anh đã không làm hai huấn luyện viên cũng như khán giả thất vọng khi truyền tải trọn vẹn nỗi niềm của tác giả, ca khúc đến người nghe.

Dương Kim Ánh đến từ đội Quang Lê - Tố My quay trở lại chương trình nhờ bình chọn của khán giả. Với tiết mục Chỉ một mình thôi, Kim Ánh một lần nữa khẳng định thế mạnh về ngoại hình cùng giọng hát "kẹo ngọt" của mình.

 Các thí sinh trong niềm hân hoan chiến thắng - Ảnh: FONG LEE
Các thí sinh trong niềm hân hoan chiến thắng - Ảnh: FONG LEE

Là giọng ca được khán giả yêu mến bởi sự mộc mạc và truyền cảm, Trọng Hải (đội Quang Lê - Tố My) luôn lựa chọn những ca khúc phù hợp với chất giọng. Tiết mục Tìm lại người xưa cũng nằm trong số ấy, cho thấy sự tiến bộ của Hải trong giọng hát lẫn phong cách trình diễn.

Và cuối cùng, Minh Dũng - Thái Ngân đến từ đội Ngọc Sơn - Giang Hồng Ngọc đã thể hiện ca khúc Tình đầu tình cuối. Đây là cặp đôi mỗi khi xuất hiện trên sân khấu thường có màn diễn xuất tình tứ, ngọt ngào.

Ở phần song ca cùng huấn luyện viên, giữ đúng lời hứa, Đình Văn sáng tác ca khúc mới cho trò Tô Ngọc Hà trong đêm chung kết. Không chỉ sáng tác, Đình Văn còn đệm ghita để hát cùng học trò ca khúc mới - Em cũng cần một bờ vai.

Trong khi đó, Trọng Hải và Dương Kim Ánh cũng đã sánh buớc cùng huấn luyện viên Quang Lê lên sân khấu trình diễn ca khúc Nhớ người yêu.

Cuối cùng là phần kết hợp của huấn luyện viên Ngọc Sơn với Phương Ý và cặp đôi Minh Dũng - Thái Ngân qua ca khúc Tình cha - tiết mục được cho là giàu cảm xúc nhất đêm thi.
 

Thần tượng bolero 2019 đã khép lại với chiến thắng không quá bất ngờ nhưng xứng đáng dành cho Phương Ý. Dù là quán quân nhưng với Phương Ý đây chỉ là bước khởi đầu cho hành trình dài và không ít chông gai phía trước, khi các quán quân ca hát ngày càng nhiều và bolero không còn là lựa chọn "thần thánh" nữa.

Theo Q.N/Tuổi Trẻ Online

 


.