Xác định 4 tuyến du lịch thuộc Công viên địa chất Lý Sơn- Sa Huỳnh

04:06, 10/06/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Các nhà khoa học vừa hoàn thành việc khảo sát các địa điểm thuộc Công viên địa chất Lý Sơn- Sa Huỳnh. Từ 87 điểm di sản được khảo sát, bốn tuyến du lịch chủ đạo nằm trong công viên đã được xác định.
Các chuyên gia trong nước và quốc tế đã khảo sát 87 điểm ở 9 huyện gồm: Mộ Đức, Đức Phổ, Trà Bồng, Tây Trà, Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Lý Sơn và TP. Quảng Ngãi nằm trong vùng quy hoạch Công viên Địa chất Lý Sơn-Sa Huỳnh cần bảo vệ.
 
Tại những địa điểm khảo sát, các chuyên gia xác định tiềm năng du lịch không chỉ từ địa mạo, địa chất, mà gắn liền với các di tích lịch sử -văn hóa vật thể, phi vật thể; phong tục tập quán, du lịch tâm linh, danh lam thắng cảnh.
 
Các chuyên gia khảo sát điểm di sản tại đảo Bé. Lý Sơn được xem là vùng lõi của Công viên địa chất Lý Sơn- Sa Huỳnh với những giá trị địa chất, địa mạo hiếm có trên thế giới
Các chuyên gia khảo sát điểm di sản tại đảo Bé. Lý Sơn được xem là vùng lõi của Công viên địa chất Lý Sơn- Sa Huỳnh với những giá trị địa chất, địa mạo hiếm có trên thế giới
 
Từ đó, dự kiến có 4 tuyến du lịch hội tụ những di sản này sẽ được hình thành. Cụ thể, tuyến du lịch đảo Lý Sơn, tuyến du lịch huyện miền núi Trà Bồng, tuyến du lịch tham quan văn hóa Sa Huỳnh và tuyến hành trình đến Bình Châu- Bình Hải. Những tuyến du lịch này đều là nơi tập hợp, chọn lọc nhiều di sản trong số 87 điểm di sản đã được khảo sát, ẩn chứa nhiều giá trị địa chất, văn hóa mang tầm thế giới.
 
Ông Nguyễn Minh Trí, Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Ngãi cho biết: Chúng tôi đã hoàn thành việc khảo sát 87 điểm di sản nằm trên 4 tuyến du lịch. Công tác cắm bảng chỉ dẫn, bảng thuyết minh đang được tiến hành. Để các tuyến du lịch này phát huy hiệu quả thì ngành cũng đang tăng cường công tác truyền thông để người dân hiểu và bảo vệ các điểm di sản, phát triển kinh tế bền vững dựa vào các điểm này.
 
Tin, ảnh: Thiên Vương

.