Giải Dù lượn Việt Nam mở rộng 2019 tổ chức tại đảo Lý Sơn

10:05, 25/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sự kiện sẽ diễn ra trong các ngày từ 20 đến 24/6/2019, nhằm chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập thành tỉnh Quảng Ngãi; hưởng ứng Tuần lễ Văn hoá – Du lịch huyện đảo Lý Sơn lần thứ II; đồng thời góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo và quảng bá du lịch.
 
Giải Dù lượn Việt Nam mở rộng 2019 do Hội dù lượn thành phố Hà Nội; Sở văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi; Tổng cục Thể dục thể thao, phối hợp tổ chức. 
 
Ảnh minh họa. Nguồn internet
Ảnh minh họa. Nguồn internet
Theo kế hoạch, điểm cất cánh dù lượn nằm trên đỉnh núi Thới Lới, đảo Lý Sơn, là 1 trong 5 ngọn núi lửa đã tắt của huyện đảo. Điểm cất cánh có độ cao gần 170m so với mặt nước biển.
 
Giải đấu sẽ có sự góp mặt của các phi công đến từ các câu lạc bộ dù lượn trên cả nước gồm Câu lạc bộ dù lượn Hà Nội, Vietwings Hà Nội, Dù lượn Đông Bắc, Dù lượn News Sky, Dù lượn Đà Nẵng, Dù lượn Sài Gòn. Ngoài ra còn có sự tham gia của các cộng đồng dù lượn nước ngoài như: Thái Lan, Malaysia, Lào, Indonesia, Nhật Bản….
 
Dự kiến, số lượng phi công tham gia khoảng 100 người (bao gồm cả phi công trong và ngoài nước).  Giải đấu chỉ có một nội dung thi đấu là hạ cánh chính xác. Cơ cấu giải thưởng bao gồm Hạng mục giải Quốc gia (dành cho các vận động viên Việt Nam), Hạng mục giải chung (tính điểm các Vận động viên Việt Nam và nước ngoài) với tổng giá trị giải thưởng lên đến 50 triệu đồng.
 
Dù lượn là một môn thể thao mạo hiểm nhưng cũng đầy hấp dẫn đối với những người thích sự khám phá, trải nghiệm và thử thách bản thân. Thông qua giải đấu này, cộng đồng dù lượn trong nước cũng như bạn bè quốc tế có thêm cơ hội được chiêm ngưỡng Lý Sơn - với những vẻ đẹp khác biệt khi nhìn từ trên cao. 
 
PV

.