Nhiều hoạt động chào mừng dịp lễ 30.4 và 1.5

05:04, 26/04/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhân kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam (30.4) và Ngày Quốc tế lao động (1.5), các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ và chuẩn bị các phương tiện, dịch vụ phục vụ du khách.

TIN LIÊN QUAN

Sôi nổi hoạt động thiện nguyện, văn hóa


Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng ngày 30.4, đêm 26.4, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao (TT-VT-TT) TP.Quảng Ngãi phối hợp với Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi tổ chức chương trình văn nghệ “Chắp cánh ước mơ”. Hơn 15 tiết mục văn nghệ ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, mừng ngày chiến thắng, non sông thu về một mối sẽ được trình diễn trong đêm văn nghệ này.

Huyện Mộ Đức tổ chức
Huyện Mộ Đức tổ chức "Lễ hội ngày mùa".

Giám đốc Trung tâm TT-VH-TT TP.Quảng Ngãi Võ Thành Châu cho biết: "Trung tâm tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ mang tính thiện nguyện nhằm quyên góp hỗ trợ học sinh nghèo. Trong đêm văn nghệ, Trung tâm đã hỗ trợ 10 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn thành phố, số tiền còn lại giao cho hội khuyến học tiếp tục hỗ trợ cho các em".

Trước đó, Trung tâm TT-VH-TT phối hợp với Trường THCS Trần Hưng Đạo TP.Quảng Ngãi tổ chức đêm giao lưu văn nghệ, nhằm quyên góp quần áo, sách vở để hỗ trợ học sinh nghèo Trường Tiểu học Sơn Mùa (Sơn Tây).

Tại huyện Mộ Đức các hoạt động chào mừng lễ cũng diễn ra sôi nổi. Ngoài những đêm văn nghệ, huyện đã lồng ghép tổ chức các trò chơi dân gian, văn hóa trong “Lễ hội ngày mùa”, để tôn vinh nghề trồng lúa nước, giữ gìn nét văn hóa của làng, nhằm tạo sản phẩm du lịch cho xóm Cây Gạo gắn với quần thể Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Trưởng Phòng VH-TT huyện Mộ Đức Võ Việt Cường cho hay: “Thông qua lễ hội, nhiều trò chơi mang tính giải trí gắn với nghề trồng lúa nước đã thu hút đông đảo người xem. Qua đây văn hóa trồng lúa nước ở vựa lúa lớn nhất của tỉnh sẽ được bảo tồn và phát huy”.

Chú trọng chất lượng dịch vụ du lịch

Đợt nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay kéo dài từ 27.4 đến ngày 1.5. Theo dự kiến của ngành chức năng, lượng khách du lịch tham quan, trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa, lịch sử tại Quảng Ngãi sẽ tăng đột biến. Đặc biệt là điểm đến Lý Sơn. Trưởng phòng VH-TT huyện Lý Sơn Ngô Hữu Nghĩa cho biết: "Dịp lễ  30.4 và 1.5 năm nay lượng khách đến Lý Sơn khoảng 2.600 - 3.000 lượt, tăng gấp 6 lần so với cùng kỳ. Hiện các nhà nghỉ, khách sạn, homestay đã kín chỗ".

Thời gian qua, trên huyện đảo không có mưa, nên nhiều nơi thiếu nước sinh hoạt, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch. Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Lê Văn Ninh cho hay: "Huyện đã cho nhà máy nước sạch hoạt động từ đầu tháng tư nhằm cung cấp nguồn nước cho khoảng 2.000 hộ dân ở đất đảo và du khách. Huyện cũng đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, sắp xếp dịch vụ lưu trú, tăng cường vận tải".

Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Huỳnh Thị Phương Hoa: "Nghỉ lễ kéo dài nhiều ngày là cơ hội để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch quảng bá giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường. Sở VH-TT&DL đã đề nghị các huyện, thành phố chỉ đạo phòng chuyên môn tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ, đặc biệt là tại các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, các khu, điểm du lịch, nhà hàng, trung tâm mua sắm, cơ sở vui chơi, giải trí... Bên cạnh đó, phải có biện pháp cứu hộ, cứu nạn, phòng chống cháy nổ và ngộ độc thực phẩm; kiểm tra, kiểm soát không để tình trạng tùy tiện nâng giá, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch của Quảng Ngãi...


Bài, ảnh: M.HẠ

 


.