Độc đáo lễ hội dưa hấu đầu tiên ở Quảng Ngãi

09:04, 13/04/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 13.4, tại xã Bình An, huyện Bình Sơn đã diễn ra lễ hội dưa hấu thu hút hàng ngàn người dân và du khách trong ngoài tỉnh đã đến tham gia lễ hội. 
 
Lễ hội dưa hấu Bình An, Bình Sơn thu hút hàng ngàn người dân và du khách đến tham gia lễ hội.
Lễ hội dưa hấu Bình An, Bình Sơn thu hút hàng ngàn người dân và du khách đến tham gia lễ hội.
 
Đây là lễ hội dưa hấu đầu tiên được tổ chức ở Quảng Ngãi nói riêng và được xem lần đầu tiên ở cả nước nói chung. Chính vì thế, lễ hội dưa hấu tại thôn thôn Thọ An, (xã Bình An, huyện Bình Sơn) đã thu hút hàng ngàn người dân địa phương, du khách các vùng lân cận và đại diện nhiều công ty du lịch, lữ hành trong ngoài tỉnh tham gia lễ hội.
 
Tại lễ hội, du khách được tham gia nhiều trò chơi như, thi vận chuyển, tung hứng dưa hấu bằng tay, thi điêu khắc trên dưa hấu, chế biến các món ăn, nước giải khát từ dưa hấu, thi ăn dưa hấu nhanh...Ngoài ra, dịp này ban tổ chức cũng trưng bày một số sản phẩm nông nghiệp đặc trưng do chính người dân địa phương làm ra.

 

 
Huyện Bình Sơn từ lâu được xem là “thủ phủ” dưa hấu của tỉnh với diện tích khoảng 600ha. Người dân không chỉ trồng dưa hấu tại địa phương mà còn đi khắp các tỉnh miền Trung, Tây nguyên thuê đất để trồng dưa hấu, mỗi năm đưa ra thị trường hàng chục ngàn tấn dưa hấu.
 
Dẫu vậy, nhiều năm qua nơi đây vẫn diễn ra tình trạng dưa hấu "được mùa mất giá, được giá mất mùa". Chính vì thế, lễ hội dưa hấu năm nay được tổ chức không những để tôn vinh nghề trồng dưa hấu; mà còn giúp cho người dân trao đổi kinh nghiệm trồng dưa, quan trọng hơn hết là tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho loại nông sản này.
 
Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, ông Đỗ Thiết Khiêm cho biết, chính quyền muốn giới thiệu nghề trồng dưa hấu ở địa phương, quảng bá, giới thiệu sản phẩm dưa hấu của người dân Bình Sơn đến du khách trong và ngoài tỉnh. Đây cũng là dịp để địa phương tổ chức kết nối thị trường nông sản, kết nối, phát triển du lịch cộng đồng. 

   Xem video

 

P.TIÊN

 
 

.