Đức Phổ: Thu hút khách du lịch

09:03, 31/03/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đức Phổ không chỉ có bờ biển đẹp mà còn có các khu di tích lịch sử mang tầm quốc gia. Thời điểm này, có rất đông du khách theo dòng lịch sử về với quê hương Đức Phổ.

TIN LIÊN QUAN

Tháng ba – tháng của tuổi trẻ, nhiều du khách là thanh niên trong cả nước đã theo dòng lịch sử đến tham quan Khu di tích lịch sử Đặng Thùy Trâm, xã Phổ Cường (Đức Phổ). Chị Nguyễn Thị Hoài Tâm, thuyết minh viên Khu di tích lịch sử Đặng Thùy Trâm cho biết: Từ đầu năm đến nay, du khách đến tham quan bệnh xá khá đông. Riêng trong tháng ba, mỗi ngày có từ 20 - 40 lượt khách. Du khách đến với khu di tích đa số tìm hiểu cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của nữ Anh hùng, Liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thùy Trâm.

Du khách tham quan Khu di tích lịch sử Đặng Thùy Trâm.
Du khách tham quan Khu di tích lịch sử Đặng Thùy Trâm.


Cũng theo dòng lịch sử, nhiều du khách đến tham quan Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Nghiêm - Nguyên Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên của Quảng Ngãi. Về đây, du khách không chỉ để tưởng nhớ mà còn học tập, noi theo tấm gương đạo đức cách mạng, tinh thần yêu nước, ý chí kiên cường của một người con quê hương Quảng Ngãi. Phó trưởng Phòng VH-TT huyện Đức Phổ Trương Thị Hương cho biết: Từ đầu năm đến nay, có gần 1.000 lượt khách đến thắp hương, tham quan Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Nghiêm.

Trên địa bàn huyện Đức Phổ hiện có 30 di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, trong đó có 4 di tích cấp quốc gia là: Huyện đường Đức Phổ; Di tích Trường lũy; Di tích văn hóa Sa Huỳnh và Di tích Mộ và Nhà thờ Huỳnh Công Thiệu. Riêng di tích văn hóa Sa Huỳnh, Sở VH-TT&DL đang đề nghị Bộ VH-TT&DL công nhận di tích quốc gia đặc biệt. Trong những năm qua, các di tích này đã phát huy giá trị, thu hút rất đông du khách đến tham quan.

Bà Trương Thị Hương cho biết thêm, theo báo cáo đánh giá sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết 04 về phát triển du lịch trên địa bàn huyện, thì từ năm 2016 - 2017, Đức Phổ có khoảng 280 nghìn lượt khách đến tham quan, giá trị dịch vụ tăng trưởng hơn 9%. Tuy nhiên, lĩnh vực du lịch của huyện vẫn còn một số hạn chế. Cơ sở hạ tầng du lịch, việc trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử, thiết chế về văn hóa, thể thao... chưa ngang tầm với yêu cầu phát triển hiện nay. Phát triển cơ sở hạ tầng các điểm du lịch chưa đồng bộ; công tác kêu gọi, xúc tiến đầu tư các dự án còn hạn chế; chất lượng các loại dịch vụ còn yếu. Nhiều điểm du lịch lịch sử chưa được khai thác hiệu quả.

Trong thời gian đến, huyện Đức Phổ tiếp tục đầu tư và thu hút đầu tư phát triển hạ tầng các khu, điểm du lịch như: Khu du lịch Sa Huỳnh (xã Phổ Châu), các điểm du lịch - dịch vụ Hội An (Phổ An), Nam Phước (Phổ Vinh) và Châu Me (Phổ Châu); xây dựng các cơ sở lưu trú gắn với phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch, nhất là nhà hàng, khách sạn có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu khách du lịch... nhằm phát huy tiềm năng du lịch của địa phương.


  Bài, ảnh: TRƯỜNG AN

 


.