Cuộc thi 'Đại sứ văn hóa đọc' tổ chức quy mô toàn quốc

08:03, 06/03/2019
.
Tiếp nối thành công của cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô” và “Đại sứ văn hóa đọc Đà Nẵng”, năm 2019, cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” sẽ được tổ chức với quy mô toàn quốc.

 


Cuộc thi do Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Trung tâm Hợp tác trí tuệ Việt Nam (VICC) phối hợp tổ chức.

Học sinh từ lớp 2 đến lớp 12, đang theo học tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và các loại hình giáo dục khác đều có thể tham gia.

Bài dự thi có thể là bài viết hoặc clip, bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh, chọn 1 trong 3 đề, nội dung chủ yếu chia sẻ về cuốn sách mà em yêu thích hoặc sáng tác tác phẩm khích lệ mọi người đọc sách...

Ban Tổ chức sẽ chọn 100 bài thi xuất sắc để trao giải, dự kiến vào ngày 21/4, tại Hà Nội. Hiện 44 tỉnh, thành phố trên cả nước đã tham gia hưởng ứng cuộc thi.

Không chỉ dừng lại ở việc xây dựng văn hóa đọc, Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc còn tìm ra những gương mặt tiểu biểu để thổi bùng lên ngọn lửa đam mê, người truyền cảm hứng và lan tỏa tình yêu với sách.

Được biết, Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc đầu tiên tổ chức vào năm 2016 tại Hà Nội và Đà Nẵng, với sự hưởng ứng của hơn 80.000 học sinh.

Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ VHTT&DL) Vũ Dương Thúy Ngà chia sẻ: Việc đọc sách và ham đọc sách là truyền thống của người Việt Nam, đó là nét đẹp tâm hồn, làm nên văn hóa Việt. Để phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, nâng cao nội lực của người Việt Nam, đặc biệt là học sinh sinh viên trong việc tiếp cận với thông tin và tri thức, năm 2017 Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Từ đó đến nay, phong trào đọc cả nước nói chung đã được khơi dậy, phát triển và lan tỏa, đặc biệt là trong khối nhà trường.

Ban tổ chức mong muốn, các em học sinh thành phố tích cực tham gia cuộc thi này, từ đó vun đắp tình yêu đọc sách, cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, biện pháp và những hồi ức về những cuốn sách hay đã làm thay đổi cuộc sống, làm thay đổi nhận thức của chúng ta.

Theo Nhật Nam/Chinhphu.vn

 


.