Nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ chào Xuân Kỷ Hợi

02:02, 01/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chào Xuân Kỷ Hợi năm 2019, Quảng Ngãi tổ chức nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ở khắp các miền quê trong thời điểm trước, trong và sau Tết. Đặc biệt, trong đêm giao thừa một số địa phương trong tỉnh sẽ tổ chức bắn pháo hoa, đêm hội giao thừa để mừng Đảng, mừng Xuân.

TIN LIÊN QUAN

Trong những ngày này, khắp các làng quê trong tỉnh rộn ràng không khí chào đón Tết. Tại huyện Bình Sơn, khác với các năm trước, năm nay trên các tuyến đường trung tâm huyện, cầu Châu Ổ được trang trí đèn led, cụm pano, áp phích, trang trí hoa ở các vòng xoay.

Gốm sứ cổ được khai quật từ những con tàu đắm trưng bày tại Trung tâm Phát huy giá trị di sản văn hóa đa năng Quảng Ngãi được khai trương ngày 29.1.2019.                                               ẢNH: THANH PHƯƠNG
Gốm sứ cổ được khai quật từ những con tàu đắm trưng bày tại Trung tâm Phát huy giá trị di sản văn hóa đa năng Quảng Ngãi được khai trương ngày 29.1.2019. ẢNH: THANH PHƯƠNG

Theo Trưởng Phòng TT-VH-TT huyện Bình Sơn Huỳnh Kim Ngân, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị các hoạt động vui Xuân, đón Tết đã hoàn tất. Một số địa phương trên địa bàn huyện đã tổ chức các giải thi đấu bóng chuyền, bóng đá, cờ tướng.
 
Ở 4 xã biển đã chuẩn bị thuyền, các vật phẩm để làm lễ và tổ chức hội đua thuyền. Một số địa phương đã chuẩn bị tổ chức hội bài chòi... “Trong đêm giao thừa, huyện sẽ tổ chức đêm văn nghệ và bắn pháo hoa mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi năm 2019”, bà Huỳnh Kim Ngân cho biết.

Theo Chủ nhiệm Câu lạc bộ văn hóa dân gian xã Bình Thạnh (Bình Sơn) Vũ Huy Bình, năm nay câu lạc bộ chuẩn bị khá kỹ lưỡng, từ khâu chọn lọc con người đến công tác giàn dựng không gian lẫn nội dung của bài chòi.

Tại huyện đảo Lý Sơn, những chuyến tàu chở hoa đã mang hương sắc xuân đến đảo. Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Lê Văn Ninh cho hay: Đến thời điểm này, các đình làng, miếu mạo đã tổ chức các nghi thức dựng nêu để đón Tết. Nghi thức này đã có từ xa xưa được ngư dân đất đảo giữ gìn hàng trăm năm qua.
Các địa phương trong tỉnh tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng năm mới. 		Ảnh: MAI HẠ
Các địa phương trong tỉnh tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng năm mới. Ảnh: MAI HẠ


Bên cạnh tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng Xuân Kỷ Hợi 2019, trưởng ban quản lý các đình làng, các họ tộc còn chuẩn bị lễ vật, vật dụng thiêng liêng dâng lên tổ tiên; tổ chức đua thuyền...

Tại TP.Quảng Ngãi, đêm về điện sáng đã lung linh, sắc Xuân đã tràn ngập bởi các con đường hoa. Giám đốc Trung tâm TT-VH-TT Võ Thành Châu cho biết: Trong dịp trước, trong và sau Tết, TP.Quảng Ngãi có rất nhiều hoạt động để mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi năm 2019.

Phòng đã tổ chức các hoạt động như trưng bày ảnh và phòng đọc báo xuân, tổ chức Hội thi trưng bày sinh vật cảnh; triển lãm sách về Đảng và Bác Hồ và các hoạt động thể dục thể thao. Phòng đã hoàn tất các khâu cho chương trình nghệ thuật Đêm Hội giao thừa tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng.

Bạn đọc tham quan Hội Báo Xuân năm 2019.               ẢNH: THANH PHƯƠNG
Bạn đọc tham quan Hội Báo Xuân năm 2019. ẢNH: THANH PHƯƠNG

Cán bộ Trung tâm TT-VH-TT TP.Quảng Ngãi Trần Thị Hậu cho biết: Chủ đề trong Đêm Hội giao thừa năm nay là “Chào Xuân Kỷ Hợi năm 2019”. Trung tâm đã chuẩn bị 9 tiết mục vừa đơn ca, tốp ca nữ và các nhóm nhạc thể hiện, trong đó có sự góp mặt của các ca sĩ Minh Quân, các nhóm nhạc vũ đoàn Đà Nẵng, nhóm ca sĩ Quảng Ngãi và ca sĩ Trang Ngô người con của quê hương đã từng đoạt giải trong các hội thi khu vực và trung ương. Âm thanh, ánh sáng được đầu tư bài bản, trang thiết bị hiện đại. Sau các tiết mục chào mừng Xuân, tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi) sẽ tổ chức bắn pháo hoa chào năm mới.

Các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi năm 2019 sẽ  được tổ chức từ tỉnh đến cơ sở, với nhiều nội dung, hình thức hoạt động phong phú, tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Qua đó, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tích cực học tập, lao động, sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ chính trị năm 2019 và những năm đến.


MAI HẠ
 


.