Hấp dẫn lễ hội đua thuyền xã Tịnh Long, TP. Quảng Ngãi

08:02, 10/02/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Trong 2 ngày 9 và 10.2 ( tức mùng 5-6 Tết), hàng ngàn người dân đã tập trung về xã Tịnh Long, TP.Quảng Ngãi để xem và cổ vũ cho lễ hội đua thuyền truyền thống truyền thống tại đây. 
Lễ hội đua thuyền truyền thống xã Tịnh Long, TP. Quảng Ngãi thu hút hàng ngàn người dân đến xem và cổ vũ
Lễ hội đua thuyền truyền thống xã Tịnh Long, TP. Quảng Ngãi thu hút hàng ngàn người dân đến xem và cổ vũ
 
Đây là lễ hội được tổ chức 2 năm 1 lần, vào mùng 5 và mùng 6 Tết Nguyên đán. Chính vì vậy, lễ hội đua thuyền truyền thống xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi thu hút hàng ngàn người dân địa phương và các vùng lân cận cũng như du khách đến xem và cổ vũ. 
 
Tham dự lễ hội đua thuyền truyền thống Tịnh Long có 4 đội đua, đại diện cho các các thôn trong xã, gồm Tăng Long, An Đạo, An Lộc và Gia Hòa. 4 thuyền đua cũng tượng trưng cho tứ linh gồm: Long, Lân, Quy, Phụng.
 
Đây được xem là giải đua thuyền hấp dẫn nhất trên sông
Đây được xem là một trong những giải đua thuyền hấp dẫn nhất hiện nay ở Quảng Ngãi

Mỗi thuyền đua gồm có khoảng 16 người, ngoài những tay chèo khỏe, trong đội đều có người điều khiển mũi, lái. Mỗi đội tham gia 6 vòng đua, mỗi đường đua dài khoảng 250m.

 
Không chỉ có trên bờ, mà dưới nước người dân cũng dùng thuyền bơi ra để cổ vũ
Không chỉ trên bờ, mà dưới sông, người dân cũng cổ vũ rất cuồng nhiệt
 
Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, kết quả đội thuyền Gia Hòa đã đoạt vô địch, đội An Lộc về thứ nhì, đội Tăng Long, An Đạo về thứ ba.
 
Lễ hội đua thuyền truyền thống ở Tịnh Long là nét văn hóa độc đáo của người dân vùng sông nước sống dọc hai bên sông Trà Khúc, đã tồn tại hàng trăm năm nay và mang ý nghĩa văn hóa tín ngưỡng sâu sắc.
 
   Xem Video:
 
 
M.Toàn
 

.