Thưởng ngoạn vẻ đẹp làng hoa

06:01, 19/01/2019
.

 

(Báo Quảng Ngãi)- Cứ mỗi độ xuân về, các làng hoa trong tỉnh rực rỡ sắc màu. Nhiều bạn trẻ đã đến làng hoa để thưởng ngoạn vẻ đẹp của các loài hoa.
TIN LIÊN QUAN

Theo các công ty lữ hành trong tỉnh, thì làng hoa đào Nhật Tân (Hà Nội), làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp), làng hoa mai ở Hảo Đức (Bình Định)... thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan trải nghiệm trong mỗi mùa hoa nở.
 
Trong khi đó, Quảng Ngãi cũng có các làng hoa cúc, hoa mai truyền thống ở xã Nghĩa Hiệp, Nghĩa Mỹ, Nghĩa Hà (Tư Nghĩa), làng hoa mai, bonsai ở huyện Nghĩa Hành, Bình Sơn... chẳng kém gì các làng hoa trong nước.
Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, giới trẻ thường tìm về các làng hoa để ghi lại khoảnh khắc đẹp.                                                 ẢNH: MAI TUẤN VŨ
Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, giới trẻ thường tìm về các làng hoa để ghi lại khoảnh khắc đẹp. ẢNH: MAI TUẤN VŨ

Cứ vào dịp Tết đến, Xuân về, nhiều phụ nữ xúng xính áo dài cách tân, đầm, váy đến các làng hoa ghi lại những khoảnh khắc đẹp sau một năm tất bật mưu sinh. Nhiều bạn trẻ làm ăn xa quê trở về cũng tìm đến làng hoa trải nghiệm chụp hình như tìm về ký ức của tuổi thơ...

Những năm 90 của thế kỷ trước, đời sống người dân còn nghèo, nhưng cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, nhà nhà đều có hoa cúc, hoa mai, hoa vạn thọ  trước hiên nhà. Các loại hoa từng gọi xuân về này đã gieo vào lòng bao trẻ thơ về sự bình yên và kỳ vọng của năm mới, của đời người.

Bây giờ, nhiều nhà không còn có thói quen trồng cúc, trồng mai... Vì thế, tận dụng vùng đất bồi cuối dòng sông Vệ, sông Trà Khúc, các xã Nghĩa Mỹ, Nghĩa Hiệp, Nghĩa Hà (Tư Nghĩa)... các hộ dân trồng hoa cúc các loại để bán trong dịp Tết. Vào giữa tháng Chạp, các làng hoa kiểng, bonsai vào mùa nở rộ, những cánh hoa mai, hoa cúc bung  sắc thắm nhuộm vàng cả những cánh đồng, tạo nên những làng hoa sóng sánh trong nắng xuân.
 
 Nhiều du khách đến tham quan vườn hoa Ba Tơ dịp Tết đến Xuân về. ẢNH: MAI HẠ
Nhiều du khách đến tham quan vườn hoa Ba Tơ dịp Tết đến Xuân về. ẢNH: MAI HẠ

Đây là thời điểm các làng hoa rộn ràng nhất. Còn nửa sau tháng Chạp, hoa đã được chuyển đi các nơi để phục vụ nhu cầu Tết. Không để lỡ một mùa hoa, nhiều bạn trẻ, các chị em đã lên kế hoạch, sắm cho mình bộ cánh để dạo làng hoa, chụp ảnh.
 
Giám đốc Công ty TNHH MTV TM SaPa Tourist Phạm Hoàng Trực cho hay: Từ sự thành công đưa du khách về các làng hoa trong cả nước đem lại thu nhập cao, dịp Xuân Kỷ Hợi năm nay, bên cạnh hướng du khách về các làng nghề truyền thống, tìm hiểu văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao, công ty chú trọng hướng du khách đến các làng hoa truyền thống, bonsai trong tỉnh, để trải nghiệm du lịch làng hoa.

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Huỳnh Thị Phương Hoa cho rằng: Ngoài các tiềm năng du lịch do thiên nhiên ưu đãi cho tỉnh, thì du lịch làng hoa truyền thống do bàn tay của những người một nắng hai sương tạo nên cũng khá hấp dẫn du khách trong dịp Tết.
 
Nếu chúng ta biết kết hợp du lịch với nông nghiệp đem lại lợi ích cho người nông dân thì đây là mô hình lý tưởng. Tuy nhiên, để tạo ra sản phẩm du lịch làng hoa cần có sự phối hợp đầu tư xây dựng mô hình giữa Nhà nước với người dân và các công ty lữ hành, cơ quan truyền thông. Muốn phát triển mô hình du lịch làng hoa cũng cần phải xây dựng mô hình du lịch cộng đồng một cách bền vững để tạo không gian cho du khách vừa vui chơi, trải nghiệm làng hoa, vừa hiểu hơn cuộc sống vất vả của người nông dân.

MAI HẠ


 

.