Khai trương Trung tâm Phát huy giá trị di sản văn hóa đa năng Quảng Ngãi

08:01, 30/01/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 29.1, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đoàn Ánh Dương tổ chức lễ khai trương Trung tâm Phát huy giá trị di sản văn hóa đa năng Quảng Ngãi tại khuôn viên Bảo tàng Tổng hợp tỉnh.
Trung tâm được thiết kế theo 4 khối kiến trúc chính. Đó là khu phố nhà rường cổ Việt, khu văn hóa đa năng với các dịch vụ vui chơi giải trí, khu trưng bày và lồng ghép các giá trị địa chất Lý Sơn- Sa Huỳnh.
 
Các cổ vật được trưng bày tại Trung tâm mang ý nghĩa lớn đối với việc nghiên cứu của các nhà khoa học, nhà khảo cổ học
Các cổ vật được trưng bày tại Trung tâm mang ý nghĩa lớn đối với việc nghiên cứu của các nhà khoa học, nhà khảo cổ học
 
Đặc biệt, Trung tâm có khu trưng bày vật thể di sản biển là những con tàu đắm và cổ vật khai quật từ tàu đắm trên vùng biển Việt Nam. Dự kiến, Trung tâm sẽ trưng bày hơn 60 nghìn cổ vật gốm sứ có niên đại từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 18. Trong đó, có nhiều độc bản mang ý nghĩa khoa học và giá trị lịch sử.
 
Dự kiến, Trung tâm Phát huy giá trị di sản văn hóa đa năng Quảng Ngãi sẽ được mở cửa, đi vào hoạt động từ ngày 30.4.2019. Ông Đoàn Sung- Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đoàn Ánh Dương cho biết: Trung tâm được thiết kế và trưng bày với sự tư vấn chuyên môn của các nhà khoa học, khảo cổ học hàng đầu Việt Nam. Hy vọng Trung tâm sẽ là điểm đến đầu tiên cho những ai muốn tìm hiểu về các giá trị di sản, văn hóa và con người Quảng Ngãi.
 
Tin, ảnh: Thiên Vương

TIN LIÊN QUAN


.