25 tác phẩm đoạt Giải ảnh báo chí "Khoảnh khắc vàng"

10:01, 19/01/2019
.

Hội đồng giám khảo Giải Ảnh Báo chí Khoảnh khắc vàng lần 5 - 2018 của Thông tấn xã Việt Nam đã công bố kết quả. Theo đó có 25 tác phẩm xuất sắc nhất được trao giải và trưng bày.

 

Một trong những ảnh thuộc loạt ảnh "Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam xuất quân làm nhiệm vụ quốc tế" đoạt Giải Đặc biệt.
Một trong những ảnh thuộc loạt ảnh "Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam xuất quân làm nhiệm vụ quốc tế" đoạt Giải Đặc biệt.


Sáng 18/1, tại Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải và trưng bày ảnh giải ảnh Giải Ảnh Báo chí Khoảnh khắc vàng lần 5 - 2018.

Sau hơn 3 tháng phát động, Giải Ảnh Báo chí Khoảnh khắc vàng đã nhận được 6.428 tác phẩm, của 632 tác giả từ 63 tỉnh, thành phố gửi đến dự thi. Trong đó có 5.102 tác phẩm ảnh đơn và 775 tác phẩm ảnh bộ. Phần thi ảnh chụp bằng điện thoại có 507 ảnh đơn và 44 bộ ảnh.

Hội đồng Giám khảo đã tổ chức chấm online và quyết định chọn 25 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Trong đó có 1 Giải Đặc biệt được trao cho tác phẩm "Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam xuất quân làm nhiệm vụ quốc tế" của tác giả Nguyễn Tiến Thành.

Về giải ảnh đơn có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Tác phẩm "Bay cao trong chiến thắng" của tác giả Trần Thanh Hải, giành giải Nhất ảnh đơn.

Giải dành cho bộ ảnh gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Trong đó tác phẩm "Ba phút lũ dữ cuốn phăng bản nghèo" của 2 tác giả Nông Việt Linh - Trần Văn Thường, được Hội đồng Giám khảo thống nhất trao giải Nhất.

Giải Nhất ảnh đơn chụp bằng điện thoại thuộc về tác phẩm "Phố mùa đông" của tác giả Nguyễn Đức Giang.

Giải Nhất bộ ảnh chụp bằng điện thoại được trao cho tác phẩm "Dập lửa vụ cháy lớn" của tác giả Lê Minh Sơn.

Theo Nhật Nam/Chinhphu.vn

 


.