Ba Tơ, Trà Bồng giành giải nhất Liên hoan Cồng chiêng, đàn và hát dân ca

09:08, 17/08/2018
.

(Baquangngai.vn)- Tối 16.8, Liên hoan Cồng chiêng, đàn và hát dân ca các dân tộc thiểu số lần thứ IV, năm 2018 đã bế mạc. 

TIN LIÊN QUAN

Kết thúc liên hoan, BTC đã trao giải nhất đoàn đoàn cho đơn vị huyện Ba Tơ, Trà Bồng. Theo đánh giá, đây là hai đơn vị có các tiết mục tham gia chuẩn bị chu đáo, nội dung đặc sắc, hình thức phong phú, khắc họa đậm bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc đang được bảo tồn, lưu giữ. 
 
 
Phần trình diễn của đơn vị huyện Ba Tơ.
Phần trình diễn của đơn vị huyện Ba Tơ.
 
Liên hoan Cồng chiêng, đàn và hát dân ca các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi diễn ra trong hai ngày 15-16.8 tại huyện miền núi Minh Long. Gần 150 nghệ nhân, diễn viên người Hrê, Cor, Cadong đến từ 6 huyện miền núi Sơn Tây, Sơn Hà, Trà Bồng, Tây Trà, Ba Tơ và Minh Long đã tham gia. 
 
Liên hoan có sự tham gia của 6 đơn vị miền núi Quảng Ngãi.
Liên hoan có sự tham gia của 6 đơn vị miền núi Quảng Ngãi.
 
Đây là dịp để các nghệ nhân, diễn viên người đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm; khuyến khích sức sáng tạo, tìm tòi; nuôi dưỡng lòng đam mê, nhiệt huyết trong việc gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa nghệ thuật của đồng bào dân tộc thiểu số.  
 
Đồng thời, BTC cũng tìm kiếm được những hạt nhân tiêu biểu có năng khiếu trong trình diễn nghệ thuật truyền thống. Từ đó có hướng bảo tồn và phát huy hiệu quả các giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số.
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 
 

.