Video: Khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, chuyên đề "Tòa soạn hội tụ"

10:07, 26/07/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.7, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp cùng Báo Quảng Ngãi khai mạc lớp nghiệp vụ báo chí với chuyên đề “Tòa soạn hội tụ”.

TIN LIÊN QUAN

Tham gia vào lớp nghiệp vụ lần này có hơn 26 học viên là thành viên Ban biên tập, các phóng viên, cộng tác viên của Báo Quảng Ngãi.

Trong thời gian 3 ngày, Trưởng Ban Quốc tế, Báo Tuổi trẻ- Bùi Tiến Dũng sẽ truyền đạt, trao đổi nhiều kiến thức về tòa soạn hội tụ; công tác chuẩn bị hình thành một tòa soạn hội tụ; vai trò, nhiệm vụ phải thực hiện của lãnh đạo, Ban Biên tập, phóng viên cũng như những khó khăn khi triển khai xây dựng tòa soạn hội tụ... cùng nhiều kinh nghiệm, kỹ năng nghề nghiệp khác.

 

 

Tòa soạn hội tụ là mô hình tòa soạn hiện đại, trong đó có sự hợp nhất giữa các phòng, ban chuyên môn trong tòa soạn, các phóng viên, biên tập viên cũng như lãnh đạo cùng làm việc trong một không gian mở, gắn kết.

Hoạt động của phóng viên, biên tập viên phải vừa có kỹ năng viết, biên tập tin, bài, vừa phải sử dụng tốt các thiết bị công nghệ, kỹ thuật cho báo in cũng như tất cả các loại hình báo chí khác. Việc xây dựng các tòa soạn hội tụ đã và đang trở thành xu thế phát triển của ngành báo chí- truyền thông hiện đại.

Đây là dịp để những người làm báo tiếp cận thêm nhiều thông tin, cập nhật kiến thức, kinh nghiệm, hướng đến việc xây dựng, chuyển tòa soạn hiện tại sang tòa soạn hội tụ năng động, hiện đại hơn trong thời gian đến. Qua đó góp phần nâng hiệu quả hoạt động của Báo Quảng Ngãi, phục vụ tích cực trong công tác thông tin tuyên truyền tại địa phương.


M.Toàn- T.Hậu- T.Tiên
 


.