Phát hành "Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản" và "Đọc Tuyên ngôn Đảng Cộng sản" dưới dạng sách bỏ túi

10:05, 04/05/2018
.

Ngày 3/5, Nhà xuất bản Trẻ giới thiệu đến độc giả cả nước bộ tác phẩm “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản” và “Đọc Tuyên ngôn Đảng Cộng sản” dưới dạng sách bỏ túi (kích thước 9cm x 12,5cm) nhân dịp kỷ niệm 200 năm Ngày sinh của Karl Marx (5/5/1818 – 5/5/2018) và kỷ niệm 170 năm ra đời tác phẩm “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản”.

“Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản” được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1848 và là một văn kiện không thể thiếu đối với những ai muốn tìm hiểu về chủ nghĩa Mark.

Trong suốt 170 năm kể từ khi tác phẩm được xuất bản, thế giới đã có nhiều biến đổi, chủ nghĩa cộng sản cũng trải qua nhiều bước thăng trầm nhưng những tư tưởng của Tuyên ngôn vẫn giữ nguyên giá trị về lý luận và thực tiễn.

Nội dung của cuốn sách “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản” gồm 3 phần: Giới thiệu tác giả "Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản"; giới thiệu bối cảnh ra đời, cấu trúc, nội dung cơ bản, ý nghĩa của tác phẩm; một số yêu cầu khi tìm hiểu tác phẩm kinh điển. So với lần xuất bản 1998, tác phẩm phát hành lần này đã được bổ sung và làm rõ thêm một số ý trong tư tưởng của tác phẩm trước nhằm giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận hơn và được phát hành theo bản song ngữ Anh – Việt.

Là tác giả của tác phẩm “Đọc Tuyên ngôn Đảng Cộng sản” lần này, PGS.TS Vũ Tình - giảng viên cao cấp, nguyên Phó Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM), cho biết nội dung cuốn sách này tập trung giới thiệu những nét cơ bản và khái quát của Tuyên ngôn, từ bối cảnh ra đời, nội dung cơ bản đến ý nghĩa của tác phẩm.

Đây còn là tác phẩm được làm lại từ công trình “Nghiên cứu tác phẩm Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản”, nhân kỷ niệm 150 năm ra đời Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản” do Thành đoàn Thanh niên Cộng sản TP Hồ Chí Minh phối hợp với các nhà khoa học biên soạn và ra mắt vào năm 1998.
 
Theo MK/Chinhphu.vn
 

.