Bùng nổ đêm pháo hoa đỉnh cao của 2 đội Pháp-Mỹ

08:05, 27/05/2018
.

 


Đêm 26/5, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 "Huyền thoại những cây cầu" đã tiếp tục diễn ra với chủ đề “Nhịp cầu thời gian” với màn so tài đầy cảm xúc của hai đội đến từ Pháp và Mỹ.

 

Đêm pháo hoa thứ hai có chủ đề “Nhịp cầu thời gian” đã không phụ lòng mong đợi của khán giả với những màn trình diễn pháo hoa vẽ lên dòng chảy thời gian bằng ánh sáng huyền ảo và sự kết hợp âm nhạc mới lạ, tài tình.

 

Sân khấu nổi bên sông Hàn cũng đã có một đêm rực cháy với những màn trình diễn nghệ thuật được dàn dựng công phu, những ca khúc bất hủ được nhiều thế hệ khán giả yêu thích.

 

Lần đầu tiên đến với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, đội Féerie – Pháp đã dành trọn tâm huyết để cống hiến cho khán giả Đà Nẵng và du khách những màn pháo hoa được cô đọng từ 26 năm kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Với ý tưởng đưa khán giả phiêu lưu vòng quanh thế giới và nước Pháp trên một “chuyến tàu tình bạn”, màn trình diễn của đội Pháp đã chiếm được tình cảm của đông đảo người xem, bằng cảm xúc tràn đầy của tình bạn, tình yêu được tạo nên bởi những giai điệu đẹp đồng điệu với những bông pháo đầy “ma thuật”.

 

 

 

 

 

 

 

Phần trình diễn của đội Pháp như một bản tình ca hút hồn khán giả. Xuyên suốt câu chuyện về tình bạn là bữa tiệc âm thanh và ánh sáng mãn nhãn, xúc cảm và dịu dàng trên sông Hàn. Ảnh VGP/Lưu Hương

Trong khi đó, đội Altas Pyro Vision, đến từ cường quốc pháo hoa Mỹ là tên tuổi được chờ đợi nhất. Đây cũng là lần đầu tiên Atlas PyroVision đến với DIFF.

 

Tham dự DIFF 2018, đội pháo hoa Atlas PyroVision của Mỹ dùng âm nhạc để gắn kết quá khứ và hiện tại, bằng những bản nhạc bất hủ từ thập niên 70 - 80 cho tới những nhạc phẩm hiện đại được nhiều người yêu thích ngày nay.

 

 

 

 

 

 

Màn trình diễn của đội Mỹ lúc hoành tráng, mạnh mẽ, lúc dịu dàng, êm ái khiến khán giả choáng ngợp. Đây được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch mùa pháo hoa năm nay. Ảnh VGP/Lưu Hương

Khoảng 6.000 quả pháo tầm thấp và tầm cao đã được sử dụng, đặc biệt là pháo màu vàng, pháo thác đổ, những bông pháo quét ngang qua bầu trời, những bông pháo đa sắc màu…. Bằng âm nhạc công nghệ cao kết hợp với dòng nhạc lãng mạn, phần thi của đội Atlas PyroVision gửi đến cho người xem những sắc màu lung linh, huyền diệu và những ước mơ, khát vọng tốt đẹp của mọi dân tộc trên thế giới được kết nối, để tạo nên sức mạnh gắn kết.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 bắt đầu từ 30/4 - 30/6, với sự tham dự của 8 đội thi Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Italia, Hồng Kông (Trung Quốc), Thụy Điển và Bồ Đào Nha.

Với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, lễ hội gồm 5 đêm thi với 5 chủ đề riêng lần lượt là Tình yêu, Thời gian, Hạnh phúc, Khát vọng và Hữu nghị. Đêm khai mạc diễn ra tối 30/4, tiếp theo là đêm thi của các đội Pháp – Mỹ (26/5), Ý – Hồng Kông (Trung Quốc) (02/6), Thụy Điển – Bồ Đào Nha (09/6). Hai đội xuất sắc nhất trong số 08 đội dự thi sẽ được lựa chọn tham gia trình diễn tại đêm chung kết 30/6/2018 để tranh giải Nhất - Nhì.

Theo Lưu Hương/Chinhphu.vn

 


.