Mỹ Tâm, Dương Cầm, Ngọt cùng nhận "cú đúp" giải âm nhạc Cống hiến 2018

10:03, 23/03/2018
.

Lễ trao giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 13-2018 kết thúc vào tối 22-3 tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô đã tìm ra những chủ nhân xứng đáng nhận “cúp vàng cống hiến”. Đáng chú ý, ca sĩ Mỹ Tâm, nhạc sĩ Dương Cầm, ban nhạc Ngọt cùng nhận “cú đúp” giải thưởng.
 

Ca sĩ Mỹ Tâm nhận hai giải: Album của năm và Ca sĩ của năm.
Ca sĩ Mỹ Tâm nhận hai giải: Album của năm và Ca sĩ của năm.


Ca sĩ Mỹ Tâm sau nhiều năm từ chối không xuất hiện trong lễ trao giải thưởng âm nhạc Cống hiến, sự trở lại lần này của cô khá vang dội khi chiến thắng thuyết phục ở hai hạng mục với số phiếu áp đảo là Album của năm và Ca sĩ của năm. Với sản phẩm “Tâm 9”, cô đã có những hoạt động nghệ thuật nổi bật, được truyền thông nhắc đến nhiều trong năm qua.

Nhạc sĩ Dương Cầm đã hạnh phúc đến ngây người khi được gọi tên ở cả hai hạng mục quan trọng đối với một nhạc sĩ, đó là Nhạc sĩ của năm và Nhà sản xuất của năm. Năm nay, hai hạng mục này có sự “thay máu” rõ rệt khi xuất hiện nhiều nhạc sĩ trẻ với những cái tên đang rất nổi, đó là Đỗ Hiếu, Slim V, Khắc Hưng… Dương Cầm với một năm hoạt động sôi nổi cả trong lĩnh vực sáng tác, phối khí, sản xuất nhiều chương trình lớn đã giành chiến thắng ngoạn mục ở cả hai hạng mục này.

Điều bất ngờ nhất ở Lễ trao giải năm nay là ban nhạc Ngọt, một cái tên còn rất lạ với số đông công chúng lại có thể giành chiến thắng ở hai hạng mục là “Ca khúc của năm” và “Nghệ sĩ mới của năm”. Ngọt là nhóm nhạc thành lập khi còn là sinh viên và hơn một năm trở lại đây nhóm được giới trẻ yêu mến nhờ những sáng tác hồn nhiên, mới mẻ và nhiều năng lượng. Ngọt được xem là một phát hiện khá thú vị của làng âm nhạc Việt Nam. Tại lễ trao giải, cả 3 chàng trai của Ngọt hồn nhiên nói rằng, đây là giải thưởng âm nhạc đầu tiên trong sự nghiệp.
 

Nhạc sĩ Dương Cầm nhận hai giải thưởng: Nhạc sĩ của năm và Nhà sản xuất của năm.
Nhạc sĩ Dương Cầm nhận hai giải thưởng: Nhạc sĩ của năm và Nhà sản xuất của năm.


Ba hạng mục còn lại của giải thưởng âm nhạc Cống hiến được trao cho: Hương Tràm ở hạng mục “Music video của năm” với “Em gái mưa”; NSƯT Đăng Dương với chương trình “Mặt trời của tôi” ở hạng mục Chương trình của năm; ekip thực hiện “Sao đại chiến” nhận giải Chuỗi chương trình của năm.

Lễ trao giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2018 diễn ra khá ấm cúng, vui vẻ qua sự dẫn dắt của nhà báo Lại Văn Sâm và người đẹp Lan Khuê. Mặc dù có đôi lúc nói nhầm như gọi NSƯT Tấn Minh là Trọng Tấn, hay quen miệng gọi hạng mục “Chương trình của năm” thành “Chương trình truyền hình”, song với sự kỳ cựu và duyên dáng của một MC giàu kinh nghiệm, nhà báo Lại Văn Sâm đã khiến cho những vấp váp ấy trở nên dễ chịu, tạo tiếng cười cho khán giả.
 
Bên cạnh đó, sự hài hước, dí dỏm của nhiều khách mời tham gia trao giải như NSƯT Xuân Bắc, đạo diễn Việt Tú cùng dàn người đẹp đã làm “tròn vai” như Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, Á hậu Thanh Tú, Thuỵ Vân, Huyền My... giúp lễ trao giải diễn ra suôn sẻ.
 
Tuy nhiên, hạt “sạn” lớn nhất của lễ trao giải là âm thanh không tốt, điều này phần nào khiến cho nhiều tiết mục biểu diễn của ca sĩ không tốt và khán giả khi xem qua ti vi không nghe rõ lời.
 

Danh sách giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2018


1. Ca khúc của năm: “Em dạo này” - Ngọt band
2. Nghệ sĩ mới của năm: Ngọt band
3. Music video của năm: “Em gái mưa” - Hương Tràm
4. Album của năm: “Tâm 9” - Mỹ Tâm
5. Chương trình của năm: “Mặt trời của tôi” - Đăng Dương
6. Chuỗi chương trình của năm: “Sao đại chiến” - VTV
7. Nhà sản xuất của năm: Dương Cầm
8. Nhạc sĩ của năm: Dương Cầm
9. Ca sĩ của năm: Mỹ Tâm

 


Hoàng Lân


.