Việt Nam đoạt 13 cúp vàng tại Liên hoan nghệ thuật Châu Á

03:02, 02/02/2018
.

Đoàn nghệ thuật Trung tâm nghệ thuật Sol Art (Việt Nam) “thắng” lớn tại Liên hoan nghệ thuật Châu Á, Thái Bình Dương - Asian Peace Art Festival lần thứ 6 tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia , tháng 1/2018.

Khác với những lần trước chỉ tham gia với thế mạnh là hợp xướng của mình, Lần này, Sol Art đưa đoàn đến tham dự Liên hoan bao gồm 10 thí sinh nhỏ tuổi và đăng ký thi ở tất cả các hạng mục: Piano, Múa, Hát đơn ca, song ca.


Đoàn Sol Art gây ấn tượng mạnh mẽ tới ban giảm khảo cuộc thi bởi các thí sinh gần như nhỏ tuổi nhất liên hoan, phần lớn các em mới chỉ 6, 7 tuổi nhưng rất đam mê nghệ thuật, tự tin trình diễn trên sân khấu quốc tế những tác phẩm kinh điển của các nhạc sỹ như J.S.Bach, W. A. Mozart, L.V.Beethoven,... cũng như những làn điệu, điệu múa dân gian của Việt Nam.

Với sự nỗ lực trong nhiều tháng tập luyện vất vả và rất nghiêm túc, kết quả cuộc thu đã vượt xa sức tưởng tượng của cả đoàn: 13 cúp vàng và 5 cúp bạc.

Chính các thí sinh cũng rất bất ngờ với kết quả này và cảm thấy được truyền thêm rất nhiều động lực để tiếp tục chinh phục con đường nghệ thuật phía trước. “Trước khi thi con run lắm, con chỉ dám nghĩ là mình sẽ được cúp bạc thôi, không ngờ là lại được cúp vàng” - một bạn nhỏ trong đoàn chia sẻ. “Con sẽ cố gắng để năm sau sẽ là người nhận chiếc cup chung cuộc to nhất của cuộc thi” - thí sinh nhỏ tuổi nhất đoàn đã quyết tâm như vậy.

Liên hoan nghệ thuật châu Á Thái Bình Dương - APAF là một trong những cuộc thi uy tín đáng chú ý nhất tại khu vực, được tổ chức hàng năm dành cho các thí sinh ở mọi lứa tuổi tham gia biểu diễn và thi đấu ở nhiều bộ môn nghệ thuật như Hát, Nhạc cụ, Nhảy múa, Hợp xướng, Nhóm nhạc... thu hút hàng trăm các thí sinh đến từ các Quốc gia : Indonesia, Philipine, Ấn Độ, Malaysia, Trung Quốc, Hongkong, Việt Nam, Nhật Bản, Campuchia...
 

Theo Nguyễn Tuyết/GD&TĐ


 


.