Thị trường tranh vẽ "hút khách" dịp Tết

08:02, 01/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chuẩn bị đón Tết, những bức tranh vẽ cũng là lựa chọn của nhiều người. Họ mong rằng màu sắc của tranh vẽ sẽ đem đến tấn tài tấn lộc trong năm mới.

Thời điểm này, các phòng tranh trở nên nhộn nhịp hơn. Anh Hoàng ở xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh), cho biết: "Tôi đặt bức tranh "Mã đáo thành công" từ hai tháng trước để kịp treo trong dịp Tết. Treo một bức tranh trong nhà sẽ làm cho không gian nhà trở nên sống động hơn".

Nhiều người chọn mua tranh vẽ về trưng dịp Tết.
Nhiều người chọn mua tranh vẽ về trưng dịp Tết.


Tại phòng tranh Art Hiền trên đường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) rộn ràng hơn hẳn, khi nhiều khách hàng đến nhận tranh đặt hàng từ trước. Nữ họa sĩ Nguyễn Thị Diệu Hiền (chủ phòng tranh Art Hiền) làm việc không ngừng, để hoàn thành những bức tranh vẽ cho khách hàng. Chị Hiền cho biết: "Từ đầu năm đến giữa năm thì có thể thong thả sáng tác hơn, chứ từ tháng 9 đến nay tôi phải tập trung làm việc hết công suất, vì đã có hàng chục người đến đặt tranh. Bên cạnh những bức tranh 3D, tranh thêu, lụa, đính đá, thì tranh vẽ bằng chất liệu sơn dầu cũng rất "hút" khách, vì loại tranh này bền theo thời gian".

Phòng tranh Thời đại trên đường Quang Trung (TP.Quảng Ngãi) cũng vậy. Những bức tranh sơn dầu trưng bày, bố trí từ đầu cửa đến cuối phòng tranh. Chủ phòng tranh Thời đại Nguyễn Thị Kim Nga cho biết, nhu cầu mua tranh vẽ về trang trí nhà cửa những năm gần đây tăng cao. Từ đầu tháng Chạp đến nay, phòng tranh đã bán được khoảng 30 bức tranh. Số lượng bán tranh những ngày này gấp đôi so với ngày thường. Bên cạnh những bức tranh do chồng bà Nga vẽ, bà Nga còn nhập thêm hàng trăm bức tranh khác mới đủ bán trong dịp Tết.

Theo các chủ phòng tranh, mỗi bức tranh có giá từ khoảng vài trăm nghìn đến hơn chục triệu đồng, tùy theo kích cỡ, chất liệu và thời gian. Chẳng hạn như, một bức tranh sơn dầu tả thực vẽ sẵn có kích thước 60cm x 80cm có giá tầm 1 triệu đồng; kích thước lớn nhất 1,5m x 3m có giá hơn chục triệu đồng/bức. Đối với các bức tranh từ 7 triệu đến hơn 10 triệu đồng rất khó bán. Bởi so với thu nhập chung của người dân TP.Quảng Ngãi thì giá này hơi "đắt" và kén không gian trưng bày. Đa số người chơi thường chọn những bức tranh có kích thước 60cm x 80cm, vì có giá cả hợp lý và phù hợp với không gian sống của gia đình.

Thị trường tranh vẽ dịp Tết rất đa dạng. Thị hiếu thưởng thức tranh vẽ hiện nay cũng có sự thay đổi. Tết xưa, những tranh vẽ dân gian như tranh Đông Hồ... rất được ưa chuộng; người chơi tranh còn tìm đến những bức tranh có màu sắc, hoa văn, phong cảnh... có nét phá cách, trừu tượng hợp với phong thủy của gia chủ. Chị Diệu Hiền, chia sẻ: "Tranh vẽ về hoa mẫu đơn, hoa hồng, hoa sen, phong cảnh Quảng Ngãi rất đắt hàng. Người chơi tranh mong muốn bức tranh sẽ luôn theo họ lâu dài. Vậy nên, hầu hết khách hàng đều chọn mua một bức tranh vẽ có màu sắc hợp với tuổi của mình, vừa bày tỏ mong muốn năm mới đầm ấm, tươi vui, bình yên và tài lộc".


Bài, ảnh: Đ.SƯƠNG


 


.