Triển khai nhiệm vụ phong trào TDĐKXDĐSVH năm 2018

12:01, 29/01/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 29.1, Ban chỉ đạo Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ phong trào TDĐKXDĐSVH và công tác gia đình tỉnh năm 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến dự và chỉ đạo tại hội nghị.
 
 
Thực hiện các nội dung của phong trào TD ĐKXD ĐSVH, nhiều địa phương đã hình thành và phát triển các phong trào, câu lạc bộ, các nhóm sở thích ngày càng mạnh mẽ, góp phần vào việc nâng cao chất lượng của phong trào ở cơ sở. Đến cuối năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh giảm từ 13,06% còn 11,21% vói 38.941 hộ nghèo.
 
Trên toàn tỉnh có 56/166 xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới, 13/18 phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị. Đến nay, có hơn 292.300 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, 81,57% thôn, tổ dân phố đạt chuẩn văn hóa, gần 92% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa trong toàn tỉnh.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã lãnh đạo, chỉ đạo để có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh và các địa phương thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác gia đình. Trong đó, đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật về hòa giải cơ sở, hôn nhân và gia đình, hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc. Hiện toàn tỉnh đã có gần 2.000 câu lạc bộ gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc hoạt động thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia.
 
Thực hiện nhiệm vụ năm 2018, Ban chỉ đạo tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào TD ĐKXD ĐSVH phát triển sâu rộng gắn vói phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời, phấn đấu đạt các chỉ tiêu cụ thể vói 85% gia đình đạt gia đình văn hóa, 85% thôn, tổ dân phố văn hóa, 91% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa và 46% xã, phường, thị trấn có nhà văn hóa.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh, để thực hiện tốt các nhiệm vụ của phong trào TD ĐKXD ĐSVH và công tác gia đình trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan đề ra giải pháp cụ thể.
 
Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, các địa phương cần tăng cường các hoạt động truyền thông để triển khai nhân rộng các mô hình hay, hiệu quả trong cộng đồng. Khuyến khích, khen thưởng kịp thời các cá nhân, tập thể tiên tiến có thành tích trong việc thực hiện phong trào. Tiếp tục tổ chức các hoạt động văn hóa hưởng ứng ngày hội đại đoàn kết dân tộc, ngày gia đình Việt Nam để nâng cao ý thức của các tầng lớp nhân dân...
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.