Sớm bàn giao các đội chiếu bóng

03:01, 30/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Theo Quyết định 990/QĐ-UBND ngày 27.12.2017 của UBND tỉnh, 7 đội chiếu bóng thuộc Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng (Sở VH-TT&DL) được chuyển giao nguyên trạng về 7 Đài Phát thanh- Phát lại truyền hình của 6 huyện miền núi và huyện đảo Lý Sơn trước ngày 31.12.2017. Tuy nhiên, đến nay công tác này vẫn chưa xong.

Đội trưởng Đội chiếu bóng huyện Sơn Hà Nguyễn Trọng Tấn có 34 năm trong nghề, cho biết: Hằng năm, thời gian trước, trong và sau Tết, Đội đều phải lên lịch chiếu phim mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước, quê hương đổi mới phục vụ nhân dân vùng cao, nhưng năm nay vào thời điểm này vẫn còn "thảnh thơi", do đang trong giai đoạn bàn giao sáp nhập theo quyết định của tỉnh.
 

 

Nhu cầu xem chiếu bóng của đồng bào vùng cao rất lớn. Trong ảnh:  Đồng bào vùng cao huyện Sơn Hà xem chiếu bóng.
Nhu cầu xem chiếu bóng của đồng bào vùng cao rất lớn. Trong ảnh: Đồng bào vùng cao huyện Sơn Hà xem chiếu bóng.

Cũng theo anh Tấn, do việc sáp nhập chậm, nên gần 1 tháng nay anh phải tạm nghỉ việc. Lương tháng 1.2018 cũng chưa có. Hoàn cảnh của anh Đinh Văn Cư cùng đội chiếu bóng với anh Tấn cũng vậy. Anh Cư có thâm niên trong nghề hơn 6 năm, nhưng cũng chỉ là nhân viên hợp đồng. Lương mỗi tháng của anh chỉ khoảng 1,9 triệu đồng, nhưng do chưa có nên anh phải xoay sở đủ việc để kiếm tiền lo cho cuộc sống gia đình.  Đó cũng là nỗi niềm của cán bộ, nhân viên 7 Đội chiếu bóng của tỉnh.

Theo Quyết định 990 của UBND tỉnh, việc sáp nhập 7 Đội chiếu bóng tại 6 huyện miền núi và huyện đảo Lý Sơn thuộc Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh về Đài Phát thanh – Phát lại truyền hình của 6 huyện miền núi và hải đảo Lý Sơn để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, phải hoàn thành trước ngày 31.12.2017. Theo đó, chuyển giao toàn bộ về nhiệm vụ, biên chế, viên chức, lao động hợp đồng, tài chính, tài sản và các hồ sơ, tài liệu có liên quan... Việc chuyển giao và tiếp nhận theo đúng quy định, không gây gián đoạn quá trình hoạt động; thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ và chế độ chính sách đối với viên chức, người lao động theo đúng quy định...

Thế nhưng, sau khi có quyết định hợp nhất, đến ngày 18.1.2018, Sở VH-TT&DL mới tổ chức cuộc họp bàn giao các đội chiếu bóng về cho các huyện. Tuy nhiên, việc bàn giao chưa thể thực hiện được do còn vướng nhiều thủ tục, hồ sơ liên quan đến con người và tài sản. Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Trà Đỗ Đình Phương, cho biết: Trên địa bàn huyện có nhiều khu dân cư cách trở.
 
 
Thông qua Đội chiếu phim, các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến được với bà con kịp thời, giúp nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, nhưng công tác bàn giao chậm trễ đã ảnh hưởng nhiều đến nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trước, trong và sau Tết. Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây Võ Thìn mong muốn, ngành văn hóa sớm hoàn thiện thủ tục bàn giao để huyện giải quyết chế độ lương cho cán bộ, viên chức đội chiếu bóng và thực hiện các nhiệm vụ tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.
Bài, ảnh: PV
 

.