Văn nghệ gây Quỹ Nghĩa tình cựu giáo chức

07:12, 29/12/2017
.

(Baoquangngai.vn) - Chiều 29.12, Hội cựu giáo chức tỉnh tổ chức chương trình văn nghệ đặc biệt gây Quỹ Nghĩa tình cựu giáo chức, nhằm chăm sóc, giúp đỡ cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.
 
Các tiết mục biểu diễn là những bài hát, điệu múa trữ tình, sâu lắng, xúc động… về chủ đề tri ân các thầy, cô giáo đã làm cho khán giả xúc động. Qua buổi biểu diễn văn nghệ này, Hội Cựu giáo chức đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức, các nhà hảo tâm...
 
Hội Cựu giáo chức tỉnh được thành lập từ tháng 2.2009. Đến nay đã có 13/14 huyện, thành phố được thành lập tổ chức hội, gần 4.600 cựu giáo chức vào hội, sinh hoạt ở 150 tổ chức hội cơ sở.
 
 
Một tiết mục trong buổi diễn văn nghệ.
Một tiết mục trong buổi diễn văn nghệ.
 
Trong đội ngũ ấy có gần 800 hội viên không có lượng hưu, có gần 400 hội viên sống trong hoàn cảnh khó khăn, tuổi cao sức yếu, bệnh tật. Nhưng dù hoàn cảnh nào, họ vẫn luôn giữ đạo làm thầy, gắn bó thân thiết với nhân dân nơi cư trú, làm tròn nghĩa vụ công dân. 
 
Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh Phạm Sy cho biết, nhiều cựu giáo chức suốt cuộc đời hoặc có một thời làm nhiệm vụ trồng người. Nhiều thầy cô giáo không quản ngại khó khăn đem con chữ đến vùng sâu, vùng sa, vùng núi non hiểm trở, nhưng hiện nay sống trong hoàn cảnh khó khăn. Toàn bộ số tiền quyên góp được, Hội sẽ hỗ trợ cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, nhằm động viên khích lệ họ vươn lên torng cuộc sống. 
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 

.