Đặc sắc chương trình Giao lưu âm nhạc chào năm mới 2018

02:12, 29/12/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Lần đầu tiên tỉnh ta tổ chức chương trình Giao lưu âm nhạc đặc biệt dành cho các band nhạc, nhóm nhảy, vũ đoàn chào mừng năm mới 2018 với chủ đề: “Happy New Year 2018- Gala Music Band”.

Chương trình là một trong những hoạt động chào năm mới 2018 rất có ý nghĩa. Đây còn là sân chơi cho các bạn trẻ yêu thích văn hóa nghệ thuật, có năng khiếu về âm nhạc, qua đó lựa chọn những hạt nhân tạo nguồn cho các hoạt động nghệ thuật quần chúng của địa phương.

Mở đầu chương trình, người xem sẽ được thưởng thức tiết mục hát múa do nhóm nhạc Ocean Blue band cùng các vũ đoàn biểu diễn. Tiết mục được chuẩn bị công phu thể hiện sự hoành tráng của chương trình với ca khúc trữ tình “Bước chân mùa xuân” (Nhạc ngoại - Pháp).

Thành viên nhóm nhạc Ocean Blue band tập luyện chuẩn bị cho chương trình giao lưu âm nhạc Chào năm mới 2018.
Thành viên nhóm nhạc Ocean Blue band tập luyện chuẩn bị cho chương trình giao lưu âm nhạc Chào năm mới 2018.


Ca khúc trữ tình nhưng không kém phần sôi động cùng với sự góp mặt của các nhóm nhảy hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả một tiết mục mở màn đầy ấn tượng. Hiện các band nhạc, nhóm nhảy, vũ đoàn đang ra sức tập luyện để đem đến cho khán giả những tiết mục đặc sắc. Nhạc sĩ Nguyễn Sỹ Hùng là một trong số 7 thành viên của nhóm nhạc Ocean Blue band, cho biết: Nhóm được thành lập hơn 10 năm, với 5 thành viên và 2 ca sĩ. Để chuẩn bị cho các tiết mục cho đêm giao lưu âm nhạc chào năm mới 2018, nhóm đã bỏ thời gian 2 tuần để hòa âm, phối khí.

Nếu tiết mục mở màn là ca khúc sôi động ca ngợi mùa xuân, thì những tiết mục tiếp theo sẽ mang đến sự mới lạ được các nhóm nhạc trẻ thể hiện như: The Bee band, Band Đăng Dương, Phương drum band, Band Dũng Tuấn Kiệt... Xen kẽ các band nhạc là vũ đoàn, nhóm nhảy như: Trần Huy dancesport, Vũ đoàn High, Nhóm The Angels, Vũ đoàn Pha Lê... Mỗi band nhạc, nhóm nhảy, vũ đoàn sẽ mang đến mỗi màu sắc khác nhau, tạo nên không khí sôi động chào đón năm mới 2018.

Thành viên band nhạc The Bee band Nguyễn Ngọc Tôn Vương, bộc bạch: Nhóm được thành lập 4 năm khi em còn là sinh viên năm cuối Học viện âm nhạc Huế. Sau khi ra trường, Vương được nhận vào công tác tại Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh. Mỗi thành viên trong nhóm hiện đang công tác tại các đơn vị khác nhau, thậm chí có bạn còn đang đi học. Tuy nhiên, tất cả các thành viên trong nhóm đều có chung niềm đam mê âm nhạc. Vì vậy, nhóm rất vui khi được tham gia chương trình có quy mô lớn do UBND TP.Quảng Ngãi tổ chức. Đây là cơ hội để các thành viên trong nhóm có dịp được gặp gỡ, giao lưu và học hỏi các nhóm nhạc khác.
 

“Happy New Year 2018- Gala Music Band” sẽ được diễn ra vào lúc 19giờ-21giờ ngày 31.12.2017, tại sân khấu Quảng trường, đường Phạm Văn Đồng, TP.Quảng Ngãi. Chương trình sẽ hội tụ hơn 80 diễn viên thuộc các band nhạc, nhóm nhảy, vũ đoàn trên địa bàn tỉnh.

Để tạo ấn tượng cho khán giả trong đêm giao lưu, The Bee band đã chọn ca khúc Túy âm để thể hiện. Đây là ca khúc do Trần Hải Yến- nữ sinh Trường THPT chuyên Thái Nguyên sáng tác. Trần Hải Yến đã hóa thân vào câu chuyện có thật của người bạn về tình yêu thời cấp III để viết nên ca khúc. Bên cạnh đó, nhóm còn chọn mashup hai ca khúc “Em của ngày hôm qua” và “Để em rời xa” để hòa âm, phối khí. Có thể nói mashup là một hình thức thể hiện còn khá mới mẻ đối với khán giả ở Quảng Ngãi. Thậm chí nhiều người còn nhầm lẫn giữa mashup và liên khúc.

Tuy nhiên, theo Nguyễn Ngọc Tôn Vương thì mashup hai ca khúc với nhau đòi hỏi sự kỳ công của cả nhóm. Nhóm không đánh theo bản gốc mà phối theo kiểu mới nhưng vẫn giữ bản gốc để có chất riêng của nhóm. Để mashup hai ca khúc trên, các bạn phải chọn lời trước rồi mới phối. Trên một nền hòa âm nhưng sử dụng hai bài hát xen kẽ đòi hỏi phải có sự lôgic, giúp người nghe dễ dàng cảm nhận.

Có thể nói, trong những năm qua, các nhóm nhạc ở Quảng Ngãi đã được hình thành và phần lớn là giới trẻ. Tuy nhiên, hầu như các nhóm nhạc, vũ đoàn chỉ hoạt động riêng lẻ tại các sự kiện. Dường như các bạn chưa có một sân chơi và chưa thực sự có chỗ đứng. Vì vậy, chương trình giao lưu âm nhạc chào năm mới 2018 được tổ chức sẽ là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện mình. Với tinh thần thỏa mãn niềm đam mê và cháy hết mình vì nghệ thuật, chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả các bản hòa tấu, những ca khúc bất hủ và những vũ điệu hết sức quyến rũ.

“Chúng tôi mong muốn chương trình sẽ đem đến người xem luồng gió mới, đem sức trẻ và niềm đam mê góp phần đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ của quê hương, tạo khí thế cho một năm mới tràn đầy niềm vui mới. Qua đó, tạo tiền đề để có những liên hoan dành cho band, nhóm nhạc, vũ đoàn, CLB khiêu vũ được thể hiện niềm đam mê đối với nghệ thuật”, Giám đốc Trung tâm Văn hóa- Thể thao TP.Quảng Ngãi Võ Thành Châu, chia sẻ.

Ông Châu cũng cho biết thêm, đây là chương trình dành cho các band nhạc nên đòi hỏi chất lượng âm thanh, ánh sáng luôn được quan tâm hàng đầu. Vì vậy, Trung tâm đã kêu gọi sự hỗ trợ từ phía Band Dũng Tuấn Kiệt đến từ phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi). Đây là đơn vị chuyên phục vụ âm thanh ánh sáng cho các sự kiện sẽ là đơn vị phục vụ âm thanh ánh sáng cho đêm giao lưu âm nhạc Chào năm mới 2018.


Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG


 


.