Cuộc thi "Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học theo lời Bác"

10:11, 12/11/2017
.

Nhằm tuyên truyền sâu rộng trong ngành Giáo dục và toàn xã hội về truyền thống tốt đẹp, về những tấm gương thầy, cô giáo đã và đang tận tụy cống hiến cho sự nghiệp trồng người; các điển hình tiên tiến học sinh, sinh viên trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Báo Giáo dục và Thời đại phối hợp cùng Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HS-SV (Bộ GD&ĐT) tổ chức Cuộc thi “NHỮNG TẤM GƯƠNG TÂM HUYẾT, SÁNG TẠO HỌC THEO LỜI BÁC” năm học 2017 – 2018.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Tác phẩm dự thi là những câu chuyện có thật, sinh động, khoảnh khắc đẹp về: Những thầy giáo, cô giáo gương mẫu, tận tụy, hết lòng vì học sinh thân yêu; về những gương sáng học, sinh, sinh viên vượt khó phấn đấu vươn lên trong học tập, tích cực hưởng ứng tham gia thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giáo dục.

Tác phẩm dự thi gồm 2 hình thức: Bài viết và ảnh.

Bài viết bằng tiếng Việt, được đánh máy vi tính trên khổ giấy A4, cỡ chữ 14, kiểu chữ Time New Roman, từ 1.300 - 1.500 từ. Ưu tiên cao nhất cho những bài viết có tính phát hiện cao, gây ấn tượng, có tầm ảnh hưởng xã hội sâu rộng.

Ảnh dự thi là ảnh màu, có thể được chụp từ máy ảnh kỹ thuật số, máy ảnh thông thường hoặc điện thoại di động... Ảnh dự thi phải có chú thích đầy đủ thông tin (chụp ở đâu, khi nào với lời mô tả rõ ràng về câu chuyện trong ảnh). Chú thích tối đa 100 từ. Ngoài ra, tác giả có thể viết một bài viết ngắn từ 200 - 500 từ về tác phẩm đã chụp, ghi lại những cảm xúc, kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình tác giả chụp tác phẩm.

Tác phẩm phải có nội dung, hình thức phù hợp Luật Báo chí, Luật Bản quyền tác giả, Thể lệ cuộc thi và các quy định của pháp luật; thể hiện được mục đích, ý nghĩa của cuộc thi và không vi phạm thuần phong, mỹ tục của Việt Nam
 
Bài dự thi (cả bài viết + ảnh) phải là tác phẩm mới, chưa được đăng tải trên bất cứ phương tiện thông tin đại chúng nào hoặc chưa gửi dự thi ở bất kỳ cuộc thi nào khác tính đến ngày gửi đến Ban Tổ chức (theo dấu bưu điện).

Tác giả phải đảm bảo và chịu trách nhiệm về tính chân thực, chính xác về nhân vật và nội dung bài dự thi của mình.

Giải thưởng mỗi thể loại bài thi viết, thi ảnh gồm:


 01 giải Nhất, trị giá 5.000.000 đồng; 01 giải Nhì, trị giá 3.000.000 đồng; 02 giải Ba, trị giá 2.000.000 đồng/giải; 03 giải Khuyến khích, trị giá 1.000.000đ/giải.


Thời gian nhận tác phẩm dự thi:

13/11/2017 – 28/02/2018 (theo dấu bưu điện)

Địa chỉ nhận tác phẩm: Báo Giáo dục và Thời đại

29B Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

 Gửi qua Email: cuocthibaogdtd@gmail.com

 Dự kiến tổng kết, trao giải vào ngày 26 tháng 3 năm 2018.

Theo GD&TĐ

 


.