Thụy Sĩ, Nhật Bản bùng nổ ấn tượng trong đêm pháo hoa 'Thổ'

08:05, 22/05/2017
.

Đêm 20/5, tại sân khấu nổi trên sông Hàn, Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng DIFF 2017 tiếp tục tạo ấn tượng mạnh mẽ với màn trình diễn pháo hoa vô cùng đặc sắc của hai đội Thụy Sĩ và Nhật Bản.

 

Hình ảnh ấn tượng trong đêm thi pháo hoa của đội Nhật Bản làm say lòng du khách.

Mang chủ đề Thổ, đêm pháo hoa thứ hai trong khuôn khổ 5 đêm Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2017 toát lên sự hoành tráng, ấn tượng ngay từ sân khấu nổi ngũ hành với những màn trình diễn nghệ thuật được dàn dựng công phu, hệ thống âm thanh ánh sáng, màn hình 3D Mapping hiện đại.

Ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Đà Nẵng cho rằng: “Khi dư âm của đêm khai mạc với chủ đề Hỏa đầy chất lửa chưa kịp khép lại, đêm trình diễn hôm nay với chủ đề Thổ hứa hẹn đem đến những bất ngờ thú vị với sự xuất hiện của gương mặt mới là đội Sugyp SA đến từ Thụy Sĩ và đội Tamaya Kitahara đến từ Nhật Bản. Người dân và du khách lại một lần nữa được hoà mình trong không gian đầy quyến rũ bởi sắc màu rực rỡ và âm thanh sôi động nơi đây.”

Ghi dấu ấn mạnh mẽ cho đêm Thổ, màn trình diễn pháo hoa của đội Nhật Bản đã đưa khán giả đến với vũ trụ bao la cùng những hành tinh, phi thuyền, những chòm tinh vân trong không gian.

Ấn tượng ngay từ loạt pháo đầu tiên, khán giả tiếp tục được phiêu lưu trong nhiều lớp cảm xúc từ những bông pháo và âm nhạc của đội Nhật Bản, để đồng cảm với những mất mát mà người Nhật đã phải hứng chịu sau mỗi trận động đất, để cảm nhận được sự đồng điệu của những trái tim, và để “khiêu vũ” cùng pháo hoa…

Trên nền bài hát từ bộ phim hoạt họa nổi tiếng của Nhật Bản “Attack on Titan”, những loạt pháo thác đổ, pháo nhấp nháy và pháo kim tuyến Kamuro… đặc trưng của đội Nhật đã kết thúc câu chuyện kể về vũ trụ, trong những xúc cảm vỡ òa vì ngạc nhiên và phấn khích của khán giả.

 

Với 50 năm kinh nghiệm, đội Thụy Sĩ đã cống hiến cho khán giả những màn pháo hoa nhiều cung bậc cảm xúc.

Với 50 năm kinh nghiệm, đội Thụy Sĩ đã dẫn dắt khán giả đi theo những cung bậc cảm xúc hạnh phúc, căng thẳng, thích thú… trong hành trình lên đỉnh Ngũ Hành Sơn với pháo hoa.

Với giàn giáo cao 4 m, pháo hoa mới, kỹ thuật bắn hiện đại giúp tốc độ bắn pháo nhanh, bắn toả ra 21 hướng, đội Thụy Sĩ đã “vẽ lên” Ngũ Hành Sơn của Đà Nẵng bằng pháo hoa rực rỡ, và kết thúc màn trình diễn ngoạn mục của mình bằng hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam bung tỏa trên nền trời Đà Nẵng.

Ấn tượng và cuốn hút tới phút cuối cùng, đêm Thổ đã thực sự tạo một sức hấp dẫn mới lạ trong lòng du khách.
Một số hình ảnh ấn tượng trong đêm Thổ:

Màn trình diễn pháo hoa của đội Nhật Bản.

 

Màn trình diễn pháo hoa của đội Nhật Bản.

 

Màn trình diễn pháo hoa của đội Nhật Bản.

 

Màn trình diễn pháo hoa của đội Thụy Sĩ.

 

Màn trình diễn pháo hoa của đội Thụy Sĩ.

 

Màn trình diễn pháo hoa của đội Thụy Sĩ.

 

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2017 chính thức bắt đầu từ 30/4 và kéo dài trong hai tháng, tới 24/6, với sự tham dự của 8 đội thi đến từ các quốc gia có nghệ thuật pháo hoa phát triển như Mỹ, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Anh, Australia, Thụy Sĩ và Việt Nam.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh Ngũ Hành Sơn tiêu biểu của Đà Nẵng, lễ hội pháo hoa năm nay mang chủ đề: Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn sẽ là bao gồm chuỗi 5 đêm pháo hoa mang tên Hỏa - Thổ - Kim - Thủy - Mộc, được tổ chức vào thứ Bảy hàng tuần, vào các ngày 30/4, 20/5, 27/5, 3/6, 24/6.

Song song cùng các đêm pháo hoa, dịp này, Thành phố Đà Nẵng sẽ sôi động nhịp sống lễ hội trong suốt hai tháng hè với nhiều hoạt động phụ trợ.

Đà Nẵng kỳ vọng DIFF sẽ tạo một dấu ấn mạnh mẽ cho Đà Nẵng trong năm 2017, và tương lai sẽ khẳng định một “lễ hội phải đến” với bạn bè năm châu. Thành phố cũng dự kiến đón khoảng 2 triệu lượt khách tới lễ hội pháo hoa năm nay.

Theo Lưu Hương/Chinhphu.vn

 


.