Tạm dừng thu phí âm nhạc trên TV tại phòng nghỉ, khách sạn

02:05, 27/05/2017
.

Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN cam kết sẽ dừng ngay việc thu tiền quyền tác giả âm nhạc tại các phòng nghỉ khách sạn.


 

Theo đề nghị của Cục Bản quyền Tác giả, VCPMC sẽ tạm dừng thu phí tác quyền âm nhạc qua ti vi (ảnh: Buổi làm việc giữa Cục Bản quyền Tác giả và VCPMC)
Theo đề nghị của Cục Bản quyền Tác giả, VCPMC sẽ tạm dừng thu phí tác quyền âm nhạc qua ti vi (ảnh: Buổi làm việc giữa Cục Bản quyền Tác giả và VCPMC)


Sáng 26-5, Cục Bản quyền tác giả, Bộ Văn hoá - Thể thao & Du lịch đã tổ chức cuộc họp làm việc với Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN (VCPMC) về việc chi nhánh phí Nam của VCPMC ban hành văn bản đề nghị các khách sạn tại thành phố Đà Nẵng thực hiện nghĩa vụ trả tiền quyền tác giả khi sử dụng tác phẩm âm nhạc trong hoạt động kinh doanh.

Tham dự cuộc họp có đại diện của Cục Bản quyền tác giả và đại diện VCPMC.

Ông Bùi Nguyên Hùng, Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả, cho rằng việc thực hiện bảo vệ quyền tác giả âm nhạc của VCPMC đúng với quy định pháp luật hiện hành về quyền tác giả, quyền liên quan và thông lệ quốc tế.

Tuy nhiên, để thực hiện có hiệu quả và đúng quy định của pháp luật, Cục Bản quyền tác giả đề nghị VCPMC phải thực hiện đúng quy trình và có lộ trình phù hợp với từng hình thức khai thác, sử dụng tác phẩm.

VCPMC chỉ được phép đưa ra biểu mức tiền quyền tác giả đối với tác phẩm âm nhạc của thành viên mình khi được khai thác, sử dụng tại khách sạn.

Do vậy, Cục Bản quyền tác giả yêu cầu dừng ngay việc tổ chức thực hiện thu tiền quyền tác giả tại các phòng nghỉ khách sạn cho đến khi VCPMC xác định được tác phẩm âm nhạc được khai thác, sử dụng của tác giả hoặc chủ sở hữu là hội viên của VCPMC và xây dựng biểu mức tiền quyền tác giả/tác phẩm được khai thác, sử dụng, sau đó tiến hành đàm phán để nhận được sự đồng thuận của tổ chức, cá nhân khai thác sử dụng tác phẩm âm nhạc theo quy định của pháp luật và báo cáo Bộ Văn hoá - Thể thao & Du lịch.

Ông Phó Đức Phương, Giám đốc VCPMC, khẳng định sẽ nghiêm túc chấp hành ý kiến chỉ đạo của Cục Bản quyền tác giả.

Theo V.V.TUÂN/Tuổi trẻ ONline


 


.