Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 8

01:05, 27/05/2017
.

Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 8 sẽ diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 9-18/6.
 


Liên hoan phim lần này quy tụ 31 tác phẩm điện ảnh đoạt giải cao trong các kỳ Liên hoan phim. Các bộ phim tham dự được trình chiếu miễn phí, mở cửa tự do cho mọi tầng lớp khán giả đến xem.

Với đề tài và nội dung phong phú, các bộ phim được chiếu trong sự kiện này sẽ mang đến cho khán giả những góc nhìn mới, đa chiều hơn về xã hội, về những mối quan hệ giữa con người với môi trường, khám phá những vùng đất cũng như những chủ đề mới.

Trong khuôn khổ Liên hoan phim sẽ có các hoạt động giao lưu, đối thoại giữa các nhà làm phim, giới thiệu về các bộ phim cũng như nền điện ảnh của mỗi quốc gia với khán giả Việt Nam.

Mỗi buổi chiếu phim sẽ bao gồm một bộ phim tài liệu của Việt Nam chiếu cùng một bộ phim nước ngoài (có phụ đề tiếng Việt) của các nước: Anh, Pháp, Đức, Áo, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Bỉ và Israel.

Qua 7 kỳ tổ chức, Liên hoan phim đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong đời sống sinh hoạt văn hóa Việt Nam, đáp ứng nhu cầu giao lưu văn hóa giữa Việt Nam với các nước khác, trở thành một điểm hẹn quen thuộc hàng năm đối với công chúng Việt Nam cũng như thế giới yêu thích thể loại phim tài liệu.


 

Theo Minh Minh/Chinhphu.vn

 


.