Ca khúc "Nối vòng tay lớn" chính thức được cấp phép phổ biến

04:04, 12/04/2017
.

Ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - “Nối vòng tay lớn” được Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) cho phép phổ biến trong giấy phép ký hôm nay (12-4).
 
 


Trong giấy phép số 205/GP-NTBD ký ngày 12-4 về việc cho phép phổ biến các tác phẩm sáng tác trước năm 1975 và của người Việt định cư ở nước ngoài mà cụ thể ở đây là ca khúc “Nối vòng tay lớn” được cấp phép dựa trên hồ sơ xin cấp của Trường đại học Y dược Huế thông qua website của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Ca khúc này cũng đã được bổ sung vào "Danh mục các bài hát trước năm 1975 được phép phổ biến" trên website của Cục.

Ca khúc “Nối vòng tay lớn” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được sáng tác vào năm 1968, và trở thành ca khúc được rất nhiều người Việt Nam yêu thích, được rất nhiều ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam thể hiện và được sử dụng nhiều trong các hoạt động của thanh niên, sinh viên.

Tuy nhiên, trong chương trình “Nối vòng tay lớn” do gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và trường Đại học Y dược Huế dự định tổ chức vào ngày 21-4 tới để kỷ niệm 16 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gặp trục trặc về khâu tổ chức vì cơ quan quản lý thông báo ca khúc “Nối vòng tay lớn” cùng ba ca khúc khác (Huế - Sài Gòn – Hà Nội, Ca dao mẹ và Đêm thấy ta là thác đổ) chưa được cấp phép phổ biến. Thông tin này khiến cho gia đình nhạc sĩ và nhiều người hâm mộ ngỡ ngàng khi biết rằng suốt 50 năm qua, dù ca khúc đã rất nổi tiếng và có đời sống rộng lớn này lại chưa được cấp phép phổ biến.
 
Lý giải về việc này, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục NTBD cho biết, theo Nghị định của Chính phủ về phổ biến các sáng tác trước năm 1975, các đơn vị tổ chức, cá nhân muốn biểu diễn những tác phẩm này phải tự hoàn thiện hồ sơ gửi lên Cục. Hồ sơ bao gồm nhiều giấy tờ như đơn đề nghị cấp phép, bản ghi âm nội dung tác phẩm và chứng nhận của tác giả chủ sở hữu tác phẩm hoặc tổ chức đại diện quyền tác giả.

Cục trưởng Cục NTBD khẳng định, đây là ca khúc có giá trị với cộng đồng nhưng vẫn phải thực hiện theo đúng quy định hiện hành. Sau khi Cục NTBD hướng dẫn đơn vị tổ chức thực hiện các thủ tục hoàn tất hồ sơ cấp phép phố biến thì ca khúc sẽ được biểu diễn trong chương trình một cách bình thường.

Đại diện cơ quan quản lý cho biết họ mới cấp phép cho “Nối vòng tay lớn” vì đơn vị tổ chức chỉ đề nghị ca khúc này.

Theo Hoàng Lân/Báo Hà Nội Mới

 


.