Thạch Thảo, Lan Hương và Thanh Duy trở thành quán quân Duyên dáng Áo dài 2017

07:03, 06/03/2017
.

Tối 5-3, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM đã diễn ra Vòng chung kết và trao giải Cuộc thi Duyên dáng Áo dài năm 2017. Đây là một trong những hoạt động nổi bật của Lễ hội Áo dài TP.HCM do Sở Du Lịch TP.HCM và Hội Liên Hiệp Phụ nữ TP.HCM tổ chức.

 

Cuộc thi năm nay thu hút có 1.732 thí sinh tham dự tại Bảng A (Bảng cá nhân) và 250 đơn vị thuộc các sở, ban ngành, các Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Liên hiệp thanh niên và hệ thống các trường từ cấp mầm non đến các trường cao đẳng, đại học đăng ký dự thi Bảng B (Bảng tập thể).

 

 

 

Phần dự thi trang phục Áo dài của các thí sinh Bảng A. Ảnh: Võ Thắm
Phần dự thi trang phục Áo dài của các thí sinh Bảng A. Ảnh: Võ Thắm



Tiếp nối thành công của các lần trước, cuộc thi Duyên dáng Áo dài năm nay được tổ chức với nhiều sự đổi mới, nâng tầm quy mô  và chuyên nghiệp hơn. Cuộc thi được tổ chức qua 4 vòng thi bao gồm: Vòng Sơ khảo - Vòng thi ảnh; Vòng Bán kết, Vòng vấn đáp và Vòng Chung kết trao giải.

Điểm nổi bật của cuộc thi năm nay, đó là ngoài bảng A1 dành cho thí sinh từ 18 đến 35 tuổi, còn xuất hiện Bảng A2 dành cho các thí sinh có độ tuổi từ 35 trở lên và Bảng A3 dành riêng cho các thí sinh nam.
 

 

Phần dự thi trang phục Áo dài của các thí sinh Bảng B. Ảnh: Võ Thắm
Phần dự thi trang phục Áo dài của các thí sinh Bảng B. Ảnh: Võ Thắm


Sau 2 vòng thi Bán kết và Vấn đáp đầy căng thẳng vào ngày 25 và 28-2 vừa qua, Hội đồng Giám khảo đã chọn được 209 gương mặt tiêu biểu và 12 tập thể xuất sắc tiếp tục tranh tài tại Vòng Chung kết trao giải tối 5-3.

Chung cuộc, ở Bảng cá nhân, thí sinh Nguyễn Thị Thạch Thảo, Trần Thị Lan Hương và Mai Thanh Duy đã xuất sắc giành giải quán quân Cuộc thi Duyên dáng Áo dài năm 2017 lần lượt cho các bảng A1, A2, A3.

Giải á quân các bảng A1, A2, A3 thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Diệu, Biện Trần Khánh Chi, Nguyễn Thanh Tiến. Và thí sinh Dương Nữ Anh Thy, Hoàng Thanh Hương, Nguyễn Tấn Quân đạt giải á quân 2 lần lượt các bảng A1, A2, A3.
 

3 thí sinh Thạch Thảo, Lan Hương và Thanh Duy trên bục nhận giải quán quân Cuộc thi “Duyên dáng Áo dài” năm 2017. Ảnh: Võ Thắm
3 thí sinh Thạch Thảo, Lan Hương và Thanh Duy trên bục nhận giải quán quân Cuộc thi “Duyên dáng Áo dài” năm 2017. Ảnh: Võ Thắm


Ngoài ra, Ban tổ chức cuộc thi còn trao 6 giải đồng hành cho các thí sinh có mái tóc dài nhất, thí sinh mặc áo dài đẹp nhất, thí sinh ứng xử hay nhất, thí sinh ấn tượng nhất, thí sinh được yêu thích nhất, thí sinh cao tuổi nhất.

Ở Bảng B,  đơn vị Công an TPHCM đoạt giải nhất, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 1 giải nhì và Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 3 giải ba.

Cuộc thi Duyên dáng Áo dài 2017 là một sân chơi, giao lưu văn hóa hấp dẫn. Được triển khai từ đầu năm 2017, cuộc thi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ nhiều cá nhân và tập thể. Với nhiều tiết mục hấp dẫn, Duyên dáng Áo dài năm 2017 đã góp phần khơi gợi đúng nhu cầu của người dân TP trong việc bảo tồn, gìn giữ phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời xúc tiến, quảng bá du lịch TP.HCM, điểm đến thân thiện, hấp dẫn và an toàn.

 

Theo VÕ THẮM/SGGPO


 


.